ข่าว

"นายกเมืองพัทยา" เจอดี แก๊งต้มตุ๋น ปลอมไลน์อ้างชื่อ หลอกขายบูธงานแสดงพลุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกเมืองพัทยา" เจอแก๊งมิจฉาชีพ ปลอมไลน์แอบอ้าง ตุ๋นเงินจองบูธงาน "พลุนานาชาติ" ริมชายหาด กว่า 2 แสนบาท เหยื่อรู้ความจริง โร่แจ้งตำรวจ ขณะ" นายกเมืองพัทยา" ย้ำจัดพื้นที่ให้คนท้องถิ่นขายฟรี

21 พ.ย.2565  นายอำพล พฤกษ์พิชัยเลิศ  อายุ 42 ปี   อาชีพออแกไนเซอร์ ผู้เสียหาย นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ธัญญา อุดทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่าได้ถูกคนร้ายหลอกโอนเงินค่าจองบูธขายของภายในงานพลุนานาชาติ เมืองพัทยา 2022 เป็นจำนวนเงิน 230,000 บาท

 

ทั้งนี้ นายอำพล ระบุว่า เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2565  ได้รู้จักนายเอ็ม   ผ่านลูกพี่ลูกน้องของตนเอง  ซึ่งนายเอ็ม ได้อ้างว่ารู้จักกับ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์  "นายกเมืองพัทยา" โดยสามารถจัดหาบูธที่ตั้ง สำหรับจัดงานงานพลุนานาชาติ  ได้

 

 

 

 

 

ออแกไนซ์ แจ้งความโดนหนุ่มอ้างรู้จักนายกเมืองพัทยาหลอกเงิน

 

 

โดยวันที่ 8 ต.ค. 2565 นายเอ็ม ได้ส่งข้อความการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยอ้างว่า เป็นการสนทนากับนายกเมืองพัทยา สามารถจัดหาที่ตั้งบูธได้แล้ว จำนวน 20 บูธ พร้อมทั้งพามาดูสถานที่บริเวณชายหาดหน้า สภ.พัทยา ไปถึงห้าง เซ็นทรัลพัทยา  และนายเอ็ม ยังหลอกให้ผู้แจ้งโอนเงินค่ามัดจำสถานที่ ผ่านบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี น.ส.ฐิติพร (สงวนนามสกุล) เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท 
         

ต่อมา วันที่ 27 ต.ค. 2565 เวลา 16.02 น. นายเอ็ม ได้อ้างด้วยว่า สามารถหาสถานที่จัดบูธได้อีก 6 โดยต้องโอนเงินค่ามัดจําอีกเป็นเงินจํานวน 60,000 บาท และตนได้หลงเชื่อ จึงโอนเงินจากบัญชีเดิมของผู้แจ้งไปยังบัญชีธนาคาร  บัญชี น.ส.ฐิติพร (สงวนนามสกุล)  วันที่ 4 พ.ย. 2565 เวลา 15.01 น. 

 

 

ออแกไนซ์ แจ้งความโดนหนุ่มอ้างรู้จักนายกเมืองพัทยาหลอกเงิน

 

 

 

จากนั้นนายเอ็ม ยังหลอกอีกว่า หาบูธได้เพิ่มอีก 12 บูธ โดยนายเอ็มแสดงแชทการสนทนากับบุคคล ที่อ้างว่าเป็นนายกเมืองพัทยาเช่นเดิม ตนจึงโอนเงินเป็นค่ามัดจำ ไปอีก 120,000 บาท ผ่านบัญชีเดิมของผู้แจ้ง เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2565 เวลา 15.31 น.

 

 

มิจฉาชีพ อ้างรู้จักนายกเมืองพัทยา หลอกเงินจองบูธงานพลุนานาชาติ

 

 

หลังจากนั้น ผู้แจ้งไม่สามารถติดต่อกับนายเอ็มได้อีกเลย ประกอบกับเพิ่งเห็นข่าวว่า  นายกเมืองพัทยา ได้จัดให้พ่อค้าแม่ค้าเข้ามาขาย และใช้พื้นที่ได้ฟรี เฉพาะผู้ที่อยู่ในท้องถิ่นเท่านั้น  จึงได้หาเบอร์นายกเมืองพัทยา สอบถามไปโดยตรง 

 

 

ผู้เสียหายแจ้งความถูกมิจฉาชีพปลอมไลน์นายกเมืองพัทยาหลอกเงิน

 

 

ทั้งนี้ เมื่อได้พูดคุยกับ  นายกเมืองพัทยา ซึ่งท่านก็ได้ยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักกับนายเอ็ม ที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด  ส่วนเรื่องการจัดบูธทั้งหมดเป็นการลงทะเบียนของชุมชน และคนพื้นที่เมืองพัทยา และมีการจับสลาก ไม่มีการขายบูธแต่อย่างใด พอทราบเรื่องทั้งหมด  ตนจึงรู้ว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอก จึงได้เดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองพัทยา  เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และไม่ต้องการให้มีคนอื่นตกเป็นเหยื่อ หรือถูกหลอกอีกต่อไป ดังนั้น จึงได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับแก๊งมิจฉาชีพรายนี้จนถึงที่สุด

 

 

ทางด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา  เปิดเผยว่า แก๊งมิจฉาชีพที่ออกอาละวาด ไปหลอกลวงชาวบ้านในครั้งนี้ เบื้องต้นตนได้ให้นิติกรของเมืองพัทยา รวบรวมหลักฐาน เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในกรณีถูกแอบอ้างปลอมแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อดำเนินคดีตามกกหมายต่อไปแล้ว 

 

 

เดธาวี  -  กิตติคม   จ.ชลบุรี 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ