ข่าว

เส้นทางเดินเขา "Mesokanto La pass" รายล้อมด้วยหิมาลัย วิวสวยแต่ลำบาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเส้นทางเดินเขา "Mesokanto La pass"เนปาล รายล้อมด้วยหิมาลัย กับจุดห้ามพลาด ทะเลสาบทิลิโชะ วิวสวยมากแต่เส้นทางแสนลำบาก นักเดินเขาหลายรายสังเวยชีวิต

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดเศร้าสำหรับข่าวการเสียชีวิตของ 2 หญิงนักเดินเขาชาวไทยที่เสียชีวิตระหว่างเดินเขา บริเวณช่องเขา เมโสกันโตลาพาส  "Mesokanto La pass" เทือกเขาอันนะปุระ เนปาล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย

 

อย่างไรก็ตามเส้นทางการเดินเขา "Mesokanto La Pass"  เป็นเส้นทางการเดินเขาที่มีความสวยงาม และท้าทายอย่างมาก เพราะในเส้นทางนักเดินเขาจะได้พบกับความสวยงามที่ซ่อนอยู่ตามธรรมชาติ แต่ในความสวยงามนั้นย่อมแฝงไปด้วยความอันตราย เพราะนักเดินเขาต้องเผชิญกับสภาพอากาศอันหนาวเย็น ความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 4,200 เมตร 

สำหรับ  เมโสกันโตลาพาส "Mesokanto La Pass"  เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่นักเดินเขาให้ความนิยม และเป็นอีกหนึ่งเส้นทางเดินเขาเพื่อมุ่งหน้าไปยังหมู่บ้าน Manang บริเวณเมืองอันนะปุระ อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 4,200 เมตร  ระหว่างทางเดินเขา

ขอบคุณภาพจาก himalayastrek.com

 

เมโสกันโตลาพาส "Mesokanto La Pass" ในเส้นทางจะรายล้อมไปด้วยความสวยงามของเทือกเขาหิมาลัย ที่มีหิมะปกคลุมไปทั่ว นอกจากนี้ยังมีจุดที่สวยที่สุด ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายของ นักเดินเขา นั้นคือ ทะเลสาบทิลิโชะ (Tilicho Lake) ซึ่งเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่สูงที่สุดในโลก โดยความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 4,919 เมตร 

ขอบคุณภาพจาก himalayastrek.com

ขอบคุณภาพจาก himalayastrek.com

อย่างไรก็ตาในเส้นทางเดินเขา เมโสกันโตลาพาส "Mesokanto La Pass" แม้ว่าจะเป็นเส้นทางที่ค่อยข้างลำบาก แต่กลับเป็นที่นิยมของ นักเดินเขา อย่างมาก เพราะด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามดั่งภาพวาด ให้เหล่า เดินป่าแบบเทรคกิ้ง หรือ การเดินทางระยะไกล ต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้ง โดยเฉพาะการใช้เส้นทางที่จะต้องข้ามสันปันน้ำระหว่างหุบเขา Manang และหุบเขา Kali Gandaki บนเส้นทางเทือกเขา Thorong La ซึ่งเป็นเส้นทางที่สามารถมองเห็น ทะเลสาบทิลิโชะ ได้จากทางด้านเหนือ  สำหรับเส้นทางการเดินป่าในเทือกเขา Thorong La จะต้องเดินทางผ่านภูเขาที่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 5,416 เมตร หรือประมาณ  17,769 ฟุต เส้นทางดังกล่าวจะมุ่งหน้าไปสู่หมู่บ้าน Manang  ในเขต Manang ของเนปาล

ขอบคุณภาพจาก AjayKumarShrestha  


นอกเหนือไปจากความสวยงามแล้วในเส้นทางยังแฝงไปด้วยความอันตรายไม่ว่าจะเป็นอากาศอันหนาวเหน็บ หิมะที่ปกคลุมไปทั่วเส้นทางเดินเขา เมโสกันโตลาพาส "Mesokanto La Pass" จึงไม่เหมาะกับผู้ที่เริ่มเต้าเดินป่า หรือเดินเขา 

 

ขอบคุณภาพจาก Kogo

 

ขอบคุณข้อมูล : www.himalayastrek.com

ขอบคุณรูปภาพ : www.himalayastrek.com,AjayKumarShrestha,Kogo 

 

logoline