ข่าว

"โดรนใต้น้ำ" อุปกรณ์สำคัญ กู้ร่าง "น้องมาวิน" สำเร็จ จบภารกิจกว่า 1 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โดรนใต้น้ำ" อุปกรณ์สำคัญ ช่วยกู้ร่าง "น้องมาวิน" สำเร็จ เจ้าหน้าที่เผยวิธีนำร่างขึ้นมาจากใต้น้ำระดับ 70.5 เมตร จบภารกิจตามหากว่า 1 เดือน

ความคืบหน้าการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายพื้นที่กว่า 200 นาย และชุดปฏิบัติการพิเศษ กองทัพเรือ ที่บูรณาการการทำงานร่วมกันในภารกิจกู้ร่าง "น้องมาวิน" วัย 18 ปี ที่พบอยู่ใต้ท้องน้ำกลางทะเลสาบอ่างเก็บน้ำ เขื่อนศรีนครินทร์ ที่ระดับความลึก 70 เมตร และห่างจากจุดเกิดเหตุที่ตกจากเจ็ทสกี ประมาณ 70 เมตร

 

 

โดยจุดที่พบร่างมีระดับความลึกมาก สภาพน้ำด่านล่างมีความหนาวเย็น คลื่นแรง และทัศนวิสัยมืดสนิท จึงต้องใช้อุปกรณ์ที่สามารถนำร่างของน้องมาวินขึ้นมาได้ นั่นคือ "โดรนใต้น้ำ" ซึ่งถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ภารกิจนี้สำเร็จสามารถนำร่างของ "น้องมาวิน" ขึ้นมาได้

 

นายอัศวิน โรมประเสริฐ นายกสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ พร้อมด้วยทีมงานกู้ภัยจากพื้นที่ต่างๆ ได้เริ่มการปฏิบัติการนำร่าง "น้องมาวิน" ขึ้นจากใต้ท้องน้ำด้วย "โดรนใต้น้ำ" ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถนำร่างน้องมาวินขึ้นมาจากใต้ท้องน้ำได้สำเร็จ จากความลึกที่ระดับ 70.5 เมตร ท่ามกลางความยินดีของทุกฝ่าย โดยเฉพาะ น.ส.เกสรา เฟื่องฟู ผู้เป็นแม่ของ "น้องมาวิน" ที่เฝ้ารอคอยพบร่างของลูกชายมานานเกือบ 1 เดือน

 

 

โดยภารกิจนี้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้ โดรน ค้นหาใต้น้ำที่มีเบ็ดผูกกับราวไม้แล้วมัดไว้ นำลงไปใต้ท้องน้ำในจุดที่พบร่าง ก่อนที่ตะขอเบ็ดตัวแรกจะเกี่ยวเสื้อและตัวที่สองเกี่ยวเข้ากับกางเกงที่น้องสวมใส่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดึงร่างขึ้นมาจากใต้ท้องน้ำ จนภารกิจครั้งนี้สำเร็จลงได้ด้วยดี

 

น้องมาวิน

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายกองเอกพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายธนยศ หิรัญเนตร นายอำเภอศรีสวัสดิ์ เดินทางมา ที่กองอำนวยการศูนย์บัญชาการ ณ ที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ด้วย ซึ่งหลังกู้ร่าง "น้องมาวิน" ขึ้นมาได้สำเร็จ แพทย์เวร รพ.ท่ากระดาน พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ ได้ร่วมกันทำการชันสูตรเบื้องต้น ก่อนจะนำศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ต่อไป

 

จบภารกิจตามหาน้องมาวิน

คันเบ็ดที่ติดกับโดรนใต้น้ำ กู้ร่างน้องมาวิน

 

 

ภาพข่าว : สำนักข่าว NNA

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ