ข่าว

นายก ชม "ตำรวจรักษาความปลอดภัย" "ประชุมเอเปค" ดีเยี่ยม ไม่พบเหตุก่อการร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่ นายกรัฐมนตรี" ชม "ตำรวจรักษาความปลอดภัย" "ประชุมเอเปค" ดีเยี่ยม ไม่พบเหตุ ก่อการร้าย ส่วนการชุมนุม มีการจับกุม 25 ราย

จากกรณีเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เปิด ศูนย์กองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัย และ การจราจร การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ กทม. 

 

ล่าสุดวันนี้ (20 พฤศจิกายน 2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงข่าว ปิดศูนย์อำนวยการร่วม  โดยบอกว่า ตอนนี้  "ตำรวจรักษาความปลอดภัย"  "ประชุมเอเปค" ยังคงต้องทำงาน เนื่องจาก ยังเหลือผู้นำเขตเศรษฐกิจพิเศษ จำนวน 4 ประเทศ ได้แก่ เขตเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา , เขตเศรษฐกิจปาปัวนิวกินี , เขตเศรษฐกิจจีนไทเป และ ฮ่องกง

สำหรับการจัดประชุมเอเปค ในครั้งนี้ ใช้ "ตำรวจรักษาความปลอดภัย"  "ประชุมเอเปค" จำนวน 35,000 นาย ส่วนเส้นทางที่มีการปิดการจราจร ขณะนี้เปิดตามปกติแล้ว โดยในการ "ประชุมเอเปค"  มีการรับแจ้งเหตุจากสายด่วน 1599 จำนวน 22 สาย ส่วนใหญ่ เป็นเบาะแส วัตถุต้องสงสัย แต่มีการพิสูจน์ทราบแล้ว ไม่มีเหตุร้ายใดๆ ส่วนการแจ้งสายด่วน 191 มีการแจ้งมา 34 สาย รวมทั้งหมดเป็น 59 สาย

 

ส่วนเรื่องการชุมนุม มีการชุมนุม 13 กลุ่ม ผู้ชุมนุมถูกจับกุม 25 ราย เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 14 พักรักษา 1 ราย ส่วนผู้ชุมนุมได้รับการบาดเจ็บ 13 ราย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าว ขอบคุณทุกฝ่าย ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี บรรลุวัตถุประสงค์ทุกส่วน และ มีความเรียบร้อยทางการจราจร "ตำรวจรักษาความปลอดภัย"  "ประชุมเอเปค" ครั้งนี้เป็นที่พึงพอใจ ของทุกฝ่าย โดย "บิ๊กตู่ นายกรัฐมนตรี" ได้สัญญาณยกมือ เรื่อง เจ้าหน้าที่ ที่ดูแลความเรียบร้อยรอบศูนย์ประชุมฯ เช่นเดียวกับผู้นำเขตเศรษฐกิจ ก็ได้รับผลตอบรับ โดยเฉพาะผู้นำเขตเศรษฐกิจชิลี ที่ให้ความสนใจการจัดกำลังพลของไทยในครั้งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ