ข่าว

ย้อน 5 "ฟุตบอลโลก" หนล่าสุด เจ้าภาพ อาถรรพ์ เปิดหัวไร้พ่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อน 5 "ฟุตบอลโลก" ล่าสุด ทีมเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ผลงานไฉไลประเดิมสนามไร้พ่าย ก่อนจะมีการแข่งขันขึ้นในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

"ฟุตบอลโลก 2022" หรือ FIFA World Cup Qatar 2022  รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพ กำลังจะเปิดฉากการแข่งขันขึ้นอย่างเป็นทางการในคืนนี้ ไปจนถึงวันที่ 18 ธันวาคม ซึ่งประกอบไปด้วย 32 ทีมสุดท้าย แบ่งเป็นกลุ่ม A - H หาทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มเข้าสู่รอบสองของการแข่งขัน  

 

โดยสำหรับ ศึก ฟุตบอลโลก ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดของวงการลูกหนัง ทั้งนี้ เมื่อไหร่ก็ตามที่ เจ้าภาพ ลงทำการแข่งขัน นัดเปิดสนามที่ผ่านมา เหมือนจะมีแรงฮึด หรือ เป็นเพราะเสียงเชียร์อย่างกรึกก้อง ทำให้ผลงานแข่งขันหากย้อนไปเมื่อ 5 ครั้งหลังสุด ทีมเจ้าภาพ ไม่เคยปราชัยแม้แต่ครั้งเดียวโดยมีสรุป  ดังนี้ 

1. ฟุตบอลโลก 2002 

ฟุตบอลโลก 2002 จัดการแข่งขันขึ้นในโซนทวีปเอเชียเป็นครั้งแรก โดย เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพร่วมของการแข่งขัน ซึ่ง ผลการแข่งขัน นัดแรก ของทั้งสองทีมนั้นเกิดขึ้นเมื่อ เกาหลีใต้ ประเดิมเอาชนะ โปแลนด์ 2-0  ส่วน ญี่ปุ่น ประเดิมนัดแรกเสมอ เบลเยียม 2-2 สำหรับผลสุดท้าย เกาหลีใต้ จบอันดับ 4 ของการแข่งขัน ขณะที่ ญี่ปุ่น จบอันดับที่ 16 ของการแข่งขัน  

ทีมชาติเกาหลีใต้

2. ฟุตบอลโลก 2006 

ฟุตบอลโลก 2006 จัดการขึ้นที่ประเทศ เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ โดย เยอรมนี ประเดิมสนามเอาชนะ คอสตาริกา ไปด้วยสกอร์ 4-2 ซึ่งปีนั้น ทัพ อินทรีเหล็ก จบผลงานที่ 3 ของการแข่งขัน 

ทีมชาติเยอรมนี

 

3. ฟุตบอลโลก 2010 

ฟุตบอลโลก 2010 จัดขึ้นที่ประเทศ แอฟริกาใต้ เป็นเจ้าภาพ โดย นัดเปิดสนาม แอฟริกาใต้ เสมอกับ เม็กซิโก ไปด้วยสกอร์ 1-1 ซึ่งถึงแม้ว่าเกมแรกจะเก็บคะแนนได้ แต่ไม่เพียงพอให้ แอฟริกาใต้ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป โดยมีเพียง 4 คะแนน จาก 3 นัด 

ทีมชาติแอฟริกาใต้

 

4. ฟุตบอลโลก 2014 

ฟุตบอลโลก 2014 จัดขึ้นที่ประเทศบราซิล เป็นเจ้าภาพ โดย นัดเปิดสนาม บราซิล จะประเดิมเอาชนะ โครเอเชีย ไปด้วยสกอร์ 3-1 ซึ่งปีนั้น ทัพแซมบ้า จบผลงานอันดับ 4 ของการแข่งขัน 

ทีมชาติบราซิล

5. ฟุตบอลโลก 2018 

ฟุตบอลโลก 2018 จัดขึ้นที่ประเทศรัสเซีย หนล่าสุด เป็นเจ้าภาพ โดยนัดเปิดสนาม รัสเซีย ประเดิมเอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย ไปด้วยสกอร์ 5-0 ซึ่งผลสุดท้ายเจ้าภาพ ทำผลงานจบอันดับ 8 ของการแข่งขัน

ทีมชาติรัสเซีย  

 

CREDIT PHOTO : Twitter@theafcdotcom , Twitter@DFB_Team_EN , Twitter@FIFAWorldCup , Twitter@BBCSport

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ