ข่าว

"นกแอร์"ยกเลิกเที่ยวบินแม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ กระทบท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นกแอร์" ยกเลิกเที่ยวบิน เชียงใหม่- แม่ฮ่องสอน 22 พ.ย. 65 - 6 มี.ค. 66 กระทบต่อการท่องเที่ยวภาพรวม หลังเปิดให้บริการได้เพียงแค่เดือนเดียว

19 พ.ย.2565  นายภานุเดช ไชยสกูล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน  เปิดเผยว่า จากกรณีที่ สายการบินนกแอร์ ประกาศ ยกเลิกเที่ยวบิน เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ถึง 15 มีนาคม 2566 นั้น

 

ปรากฎว่า  ได้ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เนื่องจากทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้จองตั๋วที่จะเดินทางเข้าออกแม่ฮ่องสอนจะต้องเปลี่ยนการเดินทางโดยทางรถยนต์แทน สำหรับบางคนอาจจะไม่มีเวลา เนื่องจากเดินทางมาทางรถยนต์ตามถนนสาย 108 แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน หรือ สาย 1095 ปาย -แม่ฮ่องสอน ต้องใช้เวลา มากกว่าเดินทางโดยสายการบิน ทำให้แม่ฮ่องสอน ขาดโอกาสที่จะได้รับนักท่องเที่ยว ที่มีเวลาน้อย

 

 

 

"นกแอร์"ยกเลิกเที่ยวบินแม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่  กระทบท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น

 

อย่างไรก็ตาม  เห็นใจทางสายการบินที่ มีเครื่องบิน ชนิดดังกล่าวจำนวนไม่กี่ลำ ซึ่งไม่เพียงพอเพราะต้องรอไฟล์ท์การเซอร์วิทให้ได้เต็ม100% ถึงจะสามารถนำมาใช้บริการให้กับผู้โดยสารได้ จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในฤดูกาลการท่องเที่ยว ให้เตรียมความพร้อมสำหรับเรื่องที่พักและรถบริการนำเที่ยวให้เรียบร้อยเพื่อจะได้ไม่เสียเวลา เพราะช่วงนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก

 

 

 

บรรยากาศเมื่อวันเปิดเที่ยวบิน เชียงใหม่  - แม่ฮ่องสอน 13 ต.ค. 65

 

ในส่วนของผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม เกสท์เฮ้าส์ และที่พักอื่น ๆ ก็ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินของสายการบิน นกแอร์ ในช่วงดังกล่าว เนื่องจากนักท่องเที่ยว การยกเลิกที่พัก และต้องเสียค่าจองล่วงหน้า กระทบต่อนักท่องเที่ยว รวมไปถึงร้านอาหารที่มีการจองไว้รับแขกนักท่องเที่ยวก็ถูกยกเลิกไปด้วยเช่นกัน

 

 

บรรยากาศเมื่อวันเปิดเที่ยวบิน เชียงใหม่  - แม่ฮ่องสอน 13 ต.ค. 65

 

สำหรับสายการบินนกแอร์ ได้เปิดเส้นทางการบินระหว่างเชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับภาคธุรกิจท่องเที่ยว เปิดต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์อย่างใหญ่โต

 

 

ทศพล บุญพัฒน์   จ. แม่ฮ่องสอน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ