ข่าว

GSV สุดปลื้ม "เอ็มมานูเอล มาครง"ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เยี่ยมเวทีราชดำเนิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอ็มมานูเอล มาครง"   ประธานาธิบดีฝรั่งเศส   เยือนประเทศไทย ในโอกาสที่ไทยเป็นเจ้าภาพประชุม เอเปค 2022 โอกาสนี้ ผู้นำฝรั่งเศส ใช้เวลาส่วนตัว ในการไปเยี่ยมชมบรรยากาศที่"เวทีมวยราชดำเนิน" เผยผู้นำแห่งแดนน้ำหอม ชื่นชอบ"มวยไทย" พอ ๆ กับฟุตบอล

เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ  "ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ "  RWS  เปิดเผยว่า  วันพฤหัสที่17 พฤศจิกายน  ทางเวทีมวยราชดำเนิน ได้รับเกียรติ  จากผู้นำสูงสุดของประเทศฝรั่งเศส  "เอ็มมานูเอล มาครง"   ประธานาธิบดีฝรั่งเศส  ในโอกาสที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่อประชุมผู้นำความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APEC 2022)  เอเปค 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน  โดยผู้นำฝรั่งเศส  มีกำหนดการส่วนตัวในการเดินทางมาเยี่ยมชม "เวทีมวยราชดำเนิน"  โดย GSV ได้ให้การต้อนรับ

 

 

ในการนี้มี ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมด้วย ดร.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด และ  จิต เชี่ยวสกุล นายสนามเวทีมวยราชดำเนิน  ร่วมให้การต้อนรับ   "เอ็มมานูเอล มาครง"   ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ทั้งนี้จากการที่คณะฝ่ายไทย ได้มีโอกาสต้อนรับและแลกเปลี่ยนในเรื่องของกีฬามวย และการพัฒนามวยไทยในระดับสากล ทำให้พบว่า   ประธานาธิบดีฝรั่งเศส  เป็นบุคคลหนึ่งที่มีความชื่นชอบกีฬา  โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลและกีฬามวย รวมถึง มวยไทย 

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน  ประธานาธิบดีฝรั่งเศส    ซึ่งรู้จักการต่อสู้แบบ"มวยไทย"เช่นกัน ได่ใช้โอกาสที่ได้มาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้   สัมผัสประสบการณ์ตรงการ  ชมการฝึกซ้อมของนักกีฬามวยไทย ณ เวทีมวยราชดำเนิน   "ด้วยกำหนดการส่วนตัว   ของประธานาธิบดีฝรั่งเศส ทำให้เราตระหนักว่าชื่อเสียงของมวยไทยและเวทีมวยราชดำเนินโฉมใหม่  ที่เป็นมาตรฐานสปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ได้รับการยอมรับในระดับสากล สร้างความภาคภูมิใจ ให้ทีมงานของ GSV ทุกฝ่ายและเป็นกำลังใจที่ดี  ที่ทำให้พวกเรามุ่งมั่นพัฒนากีฬามวยไทยให้ก้าวไกลไปได้อย่างเต็มที่"

 

 

 

เธียรชัย กล่าวว่า   หลังเสร็จสิ้นการเยี่ยมชมสถานที่ชกมวย  พร้อมชมการซ้อมมวยไทย  ทาง GSV ได้มอบของที่ระลึกชุดพิเศษ ที่จัดเตรียมไว้ประกอบด้วย นวมมวย  และกางเกงมวยไทย ปักชื่อ  "มาครง"  มอบเป็นของขวัญ  ให้กับผู้นำสูงสุดของประเทศฝรั่งเศส  พร้อมกันนี้ประธานาธิบดีฝรั่งเศส  ยังได้ลงข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว แสดงความชื่นชมด้วยว่ามวยไทย เป็นมากกว่ากีฬาประจำชาติ และเป็นสมบัติที่มีคุณค่าสมควรได้รับการยกย่อง

 

 

 "เอ็มมานูเอล มาครง"   ประธานาธิบดีฝรั่งเศส  ทักทาย  ชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 "เอ็มมานูเอล มาครง"   ประธานาธิบดีฝรั่งเศส   ระหว่างเยี่ยมชมบรรยากาศที่สนามมวยเวทีราชดำเนิน  กรุงเทพฯ  ของที่ระลึกซึ่งมอบให้กับ   "เอ็มมานูเอล มาครง"   ประธานาธิบดีฝรั่งเศส   "เอ็มมานูเอล มาครง"   ประธานาธิบดีฝรั่งเศส  ที่ 2  จากขวา รับมอบของที่ระลึก  ระหว่างเยี่ยมชม เวทีมวยราชดำเนิน กรุงเทพ  "เอ็มมานูเอล มาครง"   ประธานาธิบดีฝรั่งเศส   ถ่ายภาพร่วมกับผู้ให้การต้อนรับ  และเยาวชน ที่ร่วมฝึกมวยไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ