ข่าว

รวบคาด่าน "โจรชิงทอง"15 บาท ในห้างสระแก้ว หนีซุกจันทบุรี รับหาเงินเล่นพนัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ "โจรชิงทอง" 15 บาท ในห้างดัง จ.สระแก้ว หลังหนีกบดานจันทบุรี พบมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี สารภาพนำเงินไปเล่นพนันในบ่อน ก่อนถูกจับกุมคาด่านถาวร

18 พ.ย.2565 ความคืบหน้าเหตุคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่ง บุกเดี่ยวใช้อาวุธปืน จี้ร้านทองภายในห้างดัง สาขาวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ใช้เวลาไม่ถึงนาทีกวาดไปได้ทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 15 บาท แล้วหลบหนีไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา 

 

ล่าสุดวันนี้ (18 พ.ย.) เ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายก่อเหตุจี้ชิงทองรายนี้ได้บริเวณ ด่านถาวรบ้านผักกาด อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี  ทราบชื่อคือ นายชาญณรงค์ หรือนายเอก  (สงวนนามสกุล)  เป็นชาวจันทบุรี  จากการสอบสวน คนร้ายให้การว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุ คือไม่มีเงินเล่นพนันออนไลน์ จึงใช้พาหนะ เป็นรถยนต์กระบะ  พ่นสี แบบลอกได้ ที่บริเวณกระโปรงหน้า และฝากระบะท้าย โดยสีที่ใช้ซื้อมานานแล้ว และได้ถอดป้ายทะเบียนไว้ในรถ และถอดแม็กไลน์เนอร์ตรงตัวกระบะออก

"โจรชิงทอง"15 บาท ในห้างสระแก้ว หนีซุกจันทบุรี รับหาเงินเล่นพนัน

 

 

ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ เป็นปืนขนาด .38 ซื้อที่ประเทศฟิลิปปินส์ ขณะทำงานในเรือเมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุ ได้ดัดแปลงสภาพรถกระบะของตนเอง ที่บริเวณสวนผลไม้ จากนั้นเดินทางออกจากสวนฯ เพื่อมาก่อเหตุ โดยจอดรถในซอยฝั่งตรงข้ามห้างฯ จากนั้นเดินข้ามถนนมาก่อเหตุชิงทองภายในห้างฯ ขากลับเนื่องจากตื่นเต้น เลยเข้าอีกซอย แล้วเดินทะลุซอยกลับไปขึ้นรถ หลังก่อเหตุ

 

คนร้ายใช้เส้นทางเดียวกับขามาก่อเหตุ และเปลี่ยนเสื้อผ้าในรถ ถอดเสื้อแจ็กเก็ตออกทั้ง 2 ตัว เหลือเสื้อยืดใส่ไว้ และเปลี่ยนกางเกงเหลืองเป็นกางเกงวอร์ม จากนั้นนำไปเผาทิ้งในสวนฯ ลอกสีรถ ติดแม็กไลน์เนอร์ตรงตัวกระบะกลับคืน เสร็จกลับไปบ้าน

 

 

"โจรชิงทอง"15 บาท ในห้างสระแก้ว หนีซุกจันทบุรี รับหาเงินเล่นพนัน

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่  12 พ.ย.65 นายชาญณรงค์ ผู้ก่อเหตุไปตัดผมที่ร้านใน ต.ทับช้าง จากนั้นเดินทางไปบ่อนฝั่งตรงข้าม อ.บ้านแหลม และได้นำทองคำที่ชิงมาไปจำนำในบ่อน 2 เส้น เป็นสร้อยคอ 1 เส้น สร้อย ข้อมือ1 เส้น ออกจากบ่อน ก่อนที่จะเดินทางไป จุดผ่านแดนถาวรบ้านผักกาด และผ่านแดนเข้าไปเล่นในบ่อน และนำทองไปจำนำอีก  3 ครั้ง ประกอบด้วย สร้อยคอทั้งหมด 4 เส้น สร้อยคอมือ 1 เส้น 

 

 

 

 

"โจรชิงทอง"15 บาท ในห้างสระแก้ว หนีซุกจันทบุรี รับหาเงินเล่นพนัน

 


ต่อมาวันที่ 13 พ.ย.65 คนร้ายเดินทางกลับบ้าน และอยู่แต่ภายในบ้านจนถึงวันที่ 16 พ.ย.65 และในวันเดียวกันได้เดินทางโดยรถตู้โดยสาร มาจุดผ่านแดนถาวรบ้านผักกาด เวลาประมาณ 11.00 น. ไม่ได้นำรถยนต์ส่วนตัวมาเนื่องจากจะกลับไปทำงานบนเรือ ในวันที่ 19 พ.ย.65

 

นอกจากนี้ยังได้จำนำทองที่ก่อเหตุมาในบ่อนอีก เป็นสร้อยคอ 1 เส้น สร้อยข้อมือ 1 เส้น และได้เช่าห้องพักอยู่ข้างบ่อนคืนละ 600 บาท จากนั้นวันที่ 17 พ.ย.65 ยังอยู่ในบ่อน ได้จำนำทองที่ก่อเหตุมาในบ่อน เป็นสร้อยคอ 3 เส้น คงเหลืออยู่ที่ตัว 2 เส้น ได้เงินมา 75,000 บาท นำเงินไปให้คนรับฝากโอนเงินเข้าบัญชีธานาคารไทยพาณิยชย์ สาขาสอยดาว ชื่อบัญชี นายชาญณรงค์  จำนวน 20,000 บาท

 

และในวันที่ 18 พ.ย.65 ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตามหมายจับ ศาลจังหวัดสระแก้ว ลงวันที่ 18 พ.ย.2565 ในข้อหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธฯ ใน ขณะเดินทางกลับเข้าประเทศทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านผักกาด เมื่อเวลาประมาณ 12.36 น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวัดสระแก้ว เดินทางรับตัวไปเพื่อดำเนินคดีต่อที่จังหวัดสระแก้วแล้ว

 

 

 

สมเศียร โชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ