ข่าว

กกท. ผ่อนจ่าย 2 งวด ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายสด "ฟุตบอลโลก2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย สรุปวิธีการเบิกจ่ายค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก2022" จะแบ่งการจ่ายออกเป็น 2 งวด ให้กับฟีฟ่า งวดแรก 600 ล้านบาท ก่อนการแข่งขันนัดแรกจะเริ่ม ส่วนงวดต่อไป กำหนดไว้วันศุกร์ที่ 25 พ.ย.

ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)    เปิดเผยว่า    ในการประชุม คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย  โดยมี  พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ   รองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธาน     ได้รายงานความคืบหน้าในการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลโลก จากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ  "ฟีฟ่า"   โดยได้รายงานให้ทราบว่า   กกท.บรรลุข้อตกลงกับ ฟีฟ่า   ในการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก2022"  

 

 

โดยตัวเลขสุทธิเพื่อการนี้   เป็นวงเงินรวม  1200 ล้านบาท   แบ่งจ่ายเป็น 2 งวด คืองวดแรก 600  ล้านบาท  ก่อนการแข่งขันนัดแรกจะเริ่มขึ้น แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน  ซึ่งจะใช้งบที่ได้จาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)   ส่วนงวดที่ 2 จะจ่ายก่อนวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน  อีก 600 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นเงินจากภาคเอกชนที่เข้ามาร่วมสนับสนุน  การถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก2022"

 

 

ทั้งนี้ ในที่ประชุม ยังมีการหารือข้อกฎหมาย ในกรณีที่หากภาคเอกชนในฐานะผู้สนับสนุน การถ่ายทอดสด ไม่สามารถจ่ายเงินได้ทันเวลา ก็จะมีทางเลือกอื่น ๆ เช่น อาจจะมีการนำเงินจากภาครัฐส่วนอื่น ๆ นำออกมาจ่ายก่อน แล้วเมื่อภาคเอกชนจ่ายมาครบ ก็จะนำไปคืน มั่นใจว่าสามารถจ่ายค่าลิขสิทธิ์ ให้ ฟีฟ่า  ได้ครบทันเวลาอย่างแน่นอน  ดร. ก้องศักด  กล่าว 

 

 

ฟุตบอลโลก 2022  ซึ่งกำลังนับถอยหลังเข้าสู่การแข่งขันนัดแรก  วันอาทิตย์ที่  20 พฤศจิกายน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ