ข่าว

ตาอาจจะบอดได้ หนึ่งใน "กลุ่มราษฎรหยุดAPEC2022" ถูกกระสุนยาง ยิงเข้าเบ้าตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตาอาจจะบอดได้ ชายรายหนึ่ง ใน "กลุ่มราษฎรหยุดAPEC2022" ถูกกระสุนยาง ยิงเข้าเบ้าตาแตก ขณะที่ผู้สื่อข่าว ถูกเศษกระจก กระเด็นเข้าตา

วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2565) จากกรณี ที่ “ตำรวจ คฝ.” เข้าสลายการชุมนุม ของ "กลุ่มราษฎรหยุดAPEC2022" บริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ฝั่งถนนดิน หลัง กลุ่มผู้ชุมนุมมีการจุดไฟเผาพริก เผาเกลือบนเตาอั้งโล่ จากนั้น นำเตาวางไว้บนฝากระโปรง ของรถตำรวจ ซึ่งมีควันเป็นจำนวนมาก “ตำรวจ คฝ.” จึงได้ฉีดโฟมสกัดเพลิง ระหว่างนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน ขว้างปาก้อนหิน ขวดน้ำ เเละวัตถุชนิดเเข็ง ใส่เเนว “ตำรวจ คฝ.” ตำรวจจึงประกาศ ให้ผู้ชุมนุมหยุดกากระทำดังกล่าว เเต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่หยุด จึงมีการผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมและเข้าพื้นที่ สลายกลุ่มผู้ก่อเหตุเเละจับกุมผู้ชุมนุมหลายราย

ล่าสุดเวลา  14.00 น. มีรายงานว่า การปะทะเดือดเกือบ 1 ชั่วโมง เหตุการณ์จึงสงบลง ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย แต่มีผู้ชุมนุม เป็นชาย อายุ 28 ปี ที่เข้าร่วมกิจกรรมกับ “กลุ่มราษฎรหยุดAPEC2022" ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ดวงตา เนื่องจากถูกกระสุนยาง ที่ “ตำรวจ คฝ.” ยิงใส่ เข้าที่เบ้าตาข้างขวา จนทะลุ บริเวณปลือกตา ซึ่งตำรวจได้นำตัวออกจากจุดที่อันตราย มาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ในพื้นที่ควบคุมของเจ้าหน้าที่ ที่มีรถฉุกเฉินจอดรออยู่ มีรายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม อาการของชายรายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ บอกว่าสาหัส เบ้าตาแตก อาจจะทำให้ดวงตามองไม่เห็น หรืออาจจะสาหัสถึงขั้นตาบอดได้

 

ถูกกระสุน เข้าที่เบ้าตา

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าว ยังรายงานอีกว่า ช่างภาพหญิง รายหนึ่ง ของสำนักข่าวต่างประเทศ ถูกเศษเเก้วที่กลุ่มผู้ชุมนุม ปาใส่ "ตำรวจ คฝ." และเเตก กระเด็นเข้าบริเวณดวงตาข้างขวา จนเลือดไหลอาบหน้า ขณะที่เข้าไปถ่ายภาพเตา ที่มีการจุดไฟเผาพริกเผาเกลือ ซึ่งมีการนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

 

โฆษก กอร.

 

ทั้งนี้ เวลา 14.30 น. ทางด้าน พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก กอร. จะมีการแถลงข่าว การดูแลความเรียบร้อยในการชุมนุม ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

logoline