ข่าว

คอนเฟิร์ม จ่ายค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด"ฟุตบอลโลก2022" วงเงิน1.4 พันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วยโฆษกรองนายกรัฐมนตรี ให้ข้อมูลยอดค่าใช้จ่ายถ่ายทอดสด"ฟุตบอลโลก 2022" เบ็ดเสร็จ 64 นัด วงเงิน 1.4 พันล้านบาท ทุ่นค่าใช้จ่ายไปได้ 200 ล้านบาท จากที่เรียกมา 1.6 พันล้านบาท รองนายก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกปากชมผู้ว่า กกท. ที่เจรจาลุล่วง โอคนไทยมีความสุขแน่ชมสดทุกนัด

พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรรณ )    เปิดเผยว่า รายละเอียดค่าใช้จ่ายในการถ่ายทอดสด"ฟุตบอลโลก2022"   ภายใต้การผลักดันของ   พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ,ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ  และประธานคณะกรรมการ การกีฬาแห่งประเทศไทย  ซึ่งให้นโยบายผ่านทาง  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย   โดยสรุปสำหรับค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์ของประเทศไทย  ผ่านสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ  "ฟีฟ่า" FIFA    เจ้าของลิขสิทธ์   วงเงินงบประมาณที่ใช้ไปเพื่อการนี้รวมทั้งสิ้น 1,400  ล้านบาท    สามารถประหยัดงบประมาณไปได้ 200 ล้านบาท จากเดิมลิขสิทธิ์ ที่เรียกมา คือ 1,600 ล้านบาท

 

 


ขณะเดียวกัน การรับชมถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก 2022"   โดยมีประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพ   ในไทยจะได้รับชม ครบทั้ง 64 นัด   ผ่านฟรีทีวี   เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน -18 ธันวาคม   ซึ่งความสำเร็จในการเจรจาดังกล่าว  โดยเฉพาะการหางบประมาณเข้ามาสนับสนุน  มาจาก    พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี  ที่มอบนโยบายให้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี  ผู้ว่าการ  กกท. ประสานงานกับตัวแทนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า " (FIFA) จนได้ข้อยุติ    ส่วนการได้รับการสนับสนุนงบประมาณนอกจาก   คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ "กสทช." ที่เป็นแหล่งงบประมาณสนับสนุน คือ 600  ล้านบาท แล้ว    ยังมีภาคเอกชน ที่ร่วมสมทบเงินลงทุน  เพื่อเป็นค่าลิขสิทธิ์   กระทั่งครบ 1,400 ล้านบาท 

 

 

 

"พล.อ.ประวิตร ได้แสดงความยินดีกับคนไทยทั้งประเทศที่กำลังเฝ้ารอโอกาส ที่จะได้รับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ผ่านช่องฟรีทีวี  และได้ขอบคุณ  ต่อกกท. ที่สามารถประสานงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุผลสำเร็จ    ทั้งยังได้ขอบคุณ กสทช. และภาคเอกชนที่ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณ เป็นค่าใช้จ่ายในเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก  ในครั้งนี้ รวมถึงขอบคุณไปยัง  คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  กรรมการ ในคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  (ไอโอซีเมมเบอร์) ที่ช่วยประสานงานกับประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) กระทั่งประสบความสำเร็จ ด้วยดี"   พล.ท.พัชร์ชศักดิ์   กล่าว 

 

 


มีรายงานว่าวันนี้  ( ศุกร์ที่ 18 )  ได้มีการประชุม คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.  )  ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่   จากห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด  แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ  
โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม มี พิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา  ,  ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ซึ่งมีวาระการพิจารณาขอรับการสนับสนุนงบประมาณ เพื่อเป็นค่าลิขสิทธิ์​ในการถ่ายทอดฟุตบอลโลก ณ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ ​จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อผู้ว่าการ กกท. เพื่อสอบถามถึงความคืบรายละเอียดการประชุมในวันนี้ และ การลงนามสัญญา และขั้นตอนต่าง ๆ ก่อนเกมนัดแรก จะเริ่มในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน  แต่ผู้ว่ากกท.  ไม่สะดวก ในการให้ข้อมูล 

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคสากล ที่มีส่วนต่อการร่วมเจรจา เพื่อขอให้ ฟีฟ่า  ลดค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดให้กับประเทศไทย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ