ข่าว

ด่วน "ตำรวจ คฝ." สลาย "กลุ่มราษฎรหยุดAPEC2022" มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน "ตำรวจ คฝ." เข้าสลายการชุมนุม ของ "กลุ่มราษฎรหยุดAPEC2022" บริเวณถนนดินสอ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ปฐมพยาบาลที่เกิดเหตุ

วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2565) กลุ่มผู้ชุมนุม จาก "กลุ่มราษฎรหยุดAPEC2022" ที่รวมตัวกันตั้งแต่เมื่อวาน เริ่มเคลื่อนขบวนออกจากลานคนเมือง เพื่อมุ่งหน้า ไปยังศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อยื่น 3 ข้อเรียกร้อง ด้านทรัพยากร ให้กับผู้นำรัฐบาล และผู้นำ "เอเปค" จากทุกประเทศ โดยระหว่างที่จะเคลื่อนขบวนนั้น มี "ตำรวจ คฝ." ตรึงกำลังโดยรอบ บริเวณถนนดินสอ และ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

   

ล่าสุดเวลา 12.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มมีการเผาสิ่งของ จุดไฟเผาพริกเผาเกลือ และนำเตา ขึ้นไปวางบนรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับปาขวดแก้วใส่ตำรวจ "ตำรวจ คฝ." จึงมีการกระชับเข้าพื้นที่ จากนั้น "ตำรวจ คฝ." มีการใช้กระสุนยาง และ ระเบิดควัน เข้าสลายการชุมนุมทันที ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ไม่ว่าจะเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ผู้ที่ชุมนุม โดยมีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ

 

ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บบริเวณตา

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "กลุ่มราษฎรหยุดAPEC2022" ได้ส่งตัวแทน พยายามที่จะขอเจรจา ขณะที่หนึ่งในแกนนำ คือ จำนงค์ หนูพันธ์ ในฐานะแกนนำกลุ่มพรีมูฟ ได้ปราศรัย ถึงข้อเรียกร้องด้านทรัพยากร และ การออกมาชุมนุม พร้อมขอเคลื่อนขบวนผ่าน ส่วนผู้ชุมนุม ได้พ่นสีบริเวณถนน และ ติดสติ๊กเกอร์ไล่  บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บริเวณรถตำรวจ

 

ผู้ชุมนุมเผาพริก

 

ผู้ชุมนุม

ขณะที่ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ในฐานะโฆษกกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจรการประชุมเอเปค 2565 ได้ออกมาแถลงข่าว ว่า ตร.จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย กับ กลุ่มผู้ชุมนุม หรือ "กลุ่มราษฎรหยุดAPEC2022" เนื่องจากเจ้าหน้าที่ถูกทำร้ายร่างกาย รวมถึง มีการขว้างปาก้อนหิน ทำลายรถตำรวจ ทรัพย์สินราชการเสียหาย จำนวนหลายรายการ ซึ่ง "ตำรวจ คฝ." ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย ส่วนผู้กระทำผิดถูกจับ 10 ราย

 

ตำรวจ คฝ.

 

ส่วนกรณีที่มีภาพ "ตำรวจ คฝ." ใช้กระสุนยางเป็นอุปกรณ์ตามประกาศ สนร. ใช้เพื่อการป้องกันตนเอง จากผู้ที่จะทำร้ายเจ้าหน้าที่ และ เพื่อจะจับกุมผู้กระทำความผิดซึ่งหน้า ที่ต่อสู้ขัดขวางทั้งหมดเป็นไปตามหลักกฎหมาย ตามยุทธวิธี เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย 

 

logoline