ข่าว

"APEC 2022" นายกรัฐมนตรี นำ เลี้ยงอาหารค่ำ ผู้นำเอเปค โชว์การแสดงสุดพิเศษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"APEC 2022" นายกรัฐมนตรี นำ เลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค พร้อม จัดโชว์การแสดงสุดพิเศษ ที่ หอประชุมกองทัพเรือ

การ ประชุมเอเปค 2022 "APEC 2022" ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (AELM Gala Dinner) ณ หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยมีเหล่าผู้นำเข้าร่วมงานเลี้ยงกันอย่างพร้อมเพรียง

 

นายกรัฐมนตรี

 

ซึ่งการเตรียมการด้านสถานที่และอาหารสำหรับ ผู้นำเขตเศรษฐกิจ ในงานเลี้ยงอาหารค่ำวันนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการจัดการประชุม "APEC 2022" เพื่อสร้างความประทับใจให้กับแขกผู้มาเยือนสู่สายตาชาวโลก ผ่านเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบชั้นเลิศจากทุกภูมิภาคของไทย

 

ซึ่งนอกจากอาหารที่ถูกคัดสรรจากวัตถุดิบมาอย่างดีแล้ว ยังมีการแสดงที่สุดพิเศษที่ รัฐบาลไทยจัดขึ้น เพื่ออวดสายตาผู้นำระดับโลกด้วย

 

นายกรัฐมนตรี

ผู้นำ เอเปค

 

 

ในงานเลี้ยงอาหารค่ำ ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ได้มีการจัดแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยมากมาย รวมถึงมีโชว์ร้องเพลงของศิลปินอันดับต้นๆของเมืองไทย อาทิ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์, ต๊งเหน่ง รัดเกล้า อามระดิษ

 

ทั้งนี้ การแสดงร้องเพลง มี บทเพลงพระราชนิพนธ์ และบทเพลงสากลที่เป็นที่นิยม หลายคนรู้จัก และมีความหมายที่ดี เพื่อแสดงให้ต่างชาติ ได้เห็นถึงความสามารถของพระมหากษัตริย์ไทย และศิลปินไทยที่มีพรสวรรค์

 

เบิร์ด ธงไชย

รัดเกล้า - เบิร์ด ธงไชย

 

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการแสดงทางวัฒนธรรมทั้งดั้งเดิมและประยุกต์ร่วมสมัย อาทิ โขน หนังใหญ่ การแสดงพื้นบ้าน การสาธิตการทำขนม การลอยกระทงสาย ซึ่งเป็นการจำลองกระทงสายขนาดใหญ่บนผืนน้ำเจ้าพระยาหน้าหอประชุมกองทัพเรือ และการแสดงเรือไฟ ซึ่งมาจากประเพณีไหลเรือไฟในภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วย

 

ผู้นำ เอปเค

ผู้นำเอเปค

ผู้นำเอเปค ผู้นำเอเปค

งานแสดง

การแสดง

การแสดง

การแสดง

การแสดง

การแสดง

การแสดง

 

ภาพ : ROYAL THAI GOVERMENT

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ