ข่าว

2 พยานปากสำคัญ ยื่น "ป.ป.ช." ยืนยันไม่ได้จ่ายเงิน รอง ผบก.จว.ชลบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 พยานปากสำคัญ เข้ายื่นหนังสือพร้อมคลิปให้ "ป.ช.ช." ยืนยันไม่ได้จ่ายเงินสินบนจำนวน 1 ล้านบาท รอง ผบก.จว.ชลบุรี

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 พ.ย. ที่ สำนักงานป.ป.ช.ชลบุรี นายพชร พูลเจริญภักดี ประธานเครือข่ายธรรมาภิบาลแห่งชาติ พร้อม นายอรรถวุฒิ ธินามธรรม หรือเอ็ม เจ้าของร้านรับเช่าพระเครื่องชื่อดังย่านบางแค และ นายบุญฤทธิ์ จิตรมา หรือฉุย เข้ายื่นหนังสือพร้อมคลิปให้กับนายกิตติพงค์ ขลิบแย้ม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดชลบุรี ตามคำแนะนำของนิติกรสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 111 ในการยืนยันไม่เคยรู้จักกับนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการชลบุรีและยืนยันไม่ได้จ่ายเงินสินบนจำนวน 1 ล้านบาท เรื่องการสับเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา จากเหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่พัทยา เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

 

นายพชร กล่าวว่า ตนได้เข้าช่วยเหลือเนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นกรณีน่าศึกษาหลังจากเพื่อนรักถูกยิงตายและเจ้าอาวาสวัดกิ่งแก้วก็ถูกฆ่าตาย ซึ่งปัจจุบันยังไม่สามารถจับตัวคนร้าย ตนจึงได้ก่อตั้งศูนย์ธรรมาภิบาลแห่งชาติขึ้นตั้งแต่นั้นมา เพื่อให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่ได้รับความเป็นธรรมในสังคม  ส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับใคร แต่น้อง 2 คนได้ส่งคลิปพร้อมร้องเรียนขอความเป็นธรรมมายังตน ส่วนตนเห็นว่าเพื่อเป็นการขับเคลื่อนประเทศไทยสอดคล้องกับนโยบายลุงตู่นายกรัฐมนตรี เพื่อให้สังคมมีธรรมาภิบาล จึงได้เข้าช่วยเหลือตามที่น้องร้องขอมา ผมจะได้พาน้องทั้งหมดขอความเป็นธรรมที่สำนักงานสำนักปลัดนายกรัฐมนตรีศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 111 ซึ่งวันนั้นได้มีการมอบคลิป ทางสำนักงานปลัดนายกฯ ก็ได้แนะนำคลิปนั้นจะต้องมีผลทางกฎหมาย จึงได้นำมามอบให้กับทางสำนักงาน ป.ป.ชประจำจังหวัดชลบุรี เนื่องจากเหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

ด้าน นายอรรถวุฒิ กล่าวว่า ตนมาเพื่อยื่นหลักฐานคลิปเพี่อแสดงความยืนยันว่าตนเองและเพื่อนไม่ได้จ่ายเงินสินบนในการสับเปลื่ยนตัวผู้ต้องหาให้กับนายตำรวจระดับรองผู้การคนที่ตกเป็นข่าว 

ส่วนที่ตนนำน้องไปเป็นผู้ต้องหาแทน ผมก็ยอมรับและศาลท่านก็ได้ลงโทษจำคุก จำนวน 6 เดือนแล้ว โดยตนได้ขอประกันตัวต่อศาล เพื่อยื่นขออุทธรณ์ขอลดโทษอยู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ