ข่าว

กกท.โอ่จ่ายเพียง 1.4  พันล้าน ถ่ายสด"ฟุตบอลโลก2022"- ยกบุญคุณ"บิ๊กป้อม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ประกาศไทย บรรลุความสำเร็จเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ "ฟุตบอลโลก 2022"  โดยได้มาในราคา 1.4  พันล้าน จากราคาวันแรก ที่ถูกกำหนดไว้ 1.6  พันล้านบาท ลดไปได้ 200 ล้าน  ยกความดี ความชอบ เป็นเพราะ"บิ๊กป้อม" ดึงเอกชนเข้ามาช่วย จนได้จำนวนเงินตามที่ต่อรอง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )  เปิดเผยว่า   ขณะนี้ กกท. ในฐานะหน่วยงานภาครัฐ ที่ได้รับมอบภารกิจ ในการประสานงานกับตัวแทนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า  FIFA  คือ อินฟรอนท์ สปอร์ตส แอนด์ มีเดีย  บริษัทที่ดูแลเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลโลก   จากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า )  ให้มีการแพร่ภาพการแข่งขันฟุตบอลโลก  หรือ ถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก 2022"  โดยขณะนี้สามารถหาข้อยุติได้แล้ว  สรุปทางการไทย จะจ่ายงบประมาณเพื่อการนี้ เพียง 1,400  ล้านบาท  เท่านั้น  จากเดิมที่ผู้ถือลิขสิทธิ์เรียกมา  คือ 1,600  ล้านบาท  สามารถรับชมได้ครบ 64  นัด

 

 

ความสำเร็จต่อการเจรจาถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก2022" ที่ทำให้การรับชมในประเทศไทย ผ่านฟรีทีวี  เริ่มนับตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 20  พฤศจิกายน  ไปจนถึง วันอาทิตย์ที่ 18  ธันวาคม การประสบความสำเร็จดังกล่าว  ถือเป็นคุณูปการ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ประสานความร่วมมือ ในการดึงเอาภาคเอกชน เข้ามาร่วมสนับสนุนเงินลงทุน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในเรื่องลิขสิทธิ์   ทำให้เรื่องนี้จบลงได้ด้วยดี  คือได้งบประมาณตามที่ต้องการ  กระบวนการจากนี้คือ การทำสัญญารายละเอียด  และการมอบหมายสถานีโทรทัศน์ในการจัดสรร เวลาการถ่ายทอดสด  ขอให้ผู้ชมมั่นใจได้ว่าทุกอย่างเป็นอันสิ้นสุดแล้ว

 

 

  

 

 

 

พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ