ข่าว

"ผบช.ก." ชี้ มีผู้ต้องสงสัย 20 ราย ฉ้อโกง คดีซื้อขายหุ้นMORE

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ท.จิรภพ เผยข้อมูลความผิดปกติของการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE มีตัวละคร 20 ราย เป็นผู้ซื้อ - ผู้ขายหลักทรัพย์เข้าข่าย "ฉ้อโกง" เตรียมเชิญสอบปากคำ พร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานต่างๆ ระดมสืบหาข้อเท็จจริง

หลังจากบริษัทหลักทรัพย์ ที่ได้รับความเสียหายจากการซื้อขายหลักทรัพย์ ของบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด(มหาชน) หรือ MORE จำนวน 11โบรกเกอร์ส่งตัวแทนมาเข้า "ตำรวจ" กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)เพื่อร้องขอให้ช่วยตรวจสอบการซื้อขายหุ้น MORE ที่มีความผิดปกติ จนอาจเข้าข่ายความผิดฐาน "ฉ้อโกง" สร้างความเสียหายมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท 

วันที่ 16 พ.ย.2565 เวลา 15.00 น. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ว่าการที่ทางบริษัทโบรกเกอร์ผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพราะเชื่อว่า การซื้อขายมีความผิดปกติ เป็นการ "ฉ้อโกง" และ สงสัยว่ามีผู้ซื้อ 1 ราย กับ ผู้ขาย 20 ราย นั้นน่าจะมีความเกี่ยวข้องกัน หรือเป็นกลุ่มขบวนการเดียวกัน


ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นเช่นไรนั้น คงต้องมีการสืบสวนสอบสวนและตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ แต่จะมีการแจ้งความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะ และ จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

ส่วนแนวทางการทำคดี พล.ต.ท.จิรภพ  กล่าวว่า ตนได้สั่งให้ดำเนินการในรูปแบบของคณะทำงานสอบสวนกลาง ร่วมกันระหว่าง บก.ปอศ. หรือ กองปราบ และ บก.ปอท. เพื่อดึงเอาผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้าน มาช่วยกันพิสูจน์ทราบแสวงหาข้อเท็จจริง และจากนี้จะมีการเชิญตัวผู้เกี่ยวข้อง พยานบุคคลต่างๆ มาให้ปากคำชี้แจงรายละเอียดจำนวนมาก โดยเฉพาะ ตัวผู้ซื้อ และ ผู้ขายหุ้น ทั้ง 20 คน รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงินการทำธุรกรรมต่างๆ

นอกจากนี้ จะมีการตรวจสอบด้วยว่าเข้าข่ายเป็นการปั่นหุ้นหรือไม่ หากพบก็จะต้องดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป ส่วนปัจจุบันตัวผู้ซื้อและตัวผู้ขายหุ้นทั้ง 20 คน ยังอยู่ภายในประเทศ หรือไม่นั้น ส่วนตัวนั้นเชื่อว่ายังอยู่ในประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ