ข่าว

"กองกำลังผาเมือง" ปะทะ คนร้าย “ลักลอบลำเลียงยาเสพติด” ยึดยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองกำลังผาเมือง" ปะทะ คาราวานแบกเป้ “ลักลอบลำเลียงยาเสพติด” เข้าทางชายแดน ประเทศเพื่อนบ้าน ยึดยาบ้ารวม 1,560,000 เม็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (15 พ.ย.65) เวลาประมาณ 19.00 น. พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ม.2 , พ.อ.สุทธิเขตต์  ศรีนิลทิน ผบ.บก.ควบคุม ปส. จัดกำลังพล ออกลาดตระเวณ ตรวจสอบความเรียบร้อย รวมถึง ดักการ “ลักลอบลำเลียงยาเสพติด” ในพื้นที่ชายแดน บริเวณ บ.เล่าลิ่ว ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งประกอบด้วย บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.2 ทหารกองกำลังผาเมือง และ บก.ควบคุม ปส. จากนั้นเวลาประมาณ 21.00 น. ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ ออกปฎิบัติการ พบบุคคลต้องสงสัย จำนวนประมาณ 8-9 คน เดินแปกเป้ จากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทย จึงได้ซุ่มดู  

ปรากฎว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าว เดินถืออาวุธ และ สะพายเป้ที่หลัง เจ้าหน้าที่คาดว่า “ลักลอบลำเลียงยาเสพติด” จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวขัดขืน ใช้อาวุธปืน ยิงใส่เจ้าหน้าที่ และ เกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที ภายหลังจากเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจสอบพื้นที่ เกิดเหตุเบื้องต้น พบเป้กระสอบ จำนวน 1 ใบ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ หลังจากนั้นผู้บังคับบัญชา จึงสั่งการให้ เข้าควบคุมพื้นที่

โดยจัดกำลังพล สนับสนุนอีก 3 ชุด จนกระทั่งฟ้าสว่าง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้น พื้นที่ใกล้เคียง บริเวณป่าเขต หมู่บ้านนาโต่ หมู่ 20 ต.แม่สลองใน จ.เชียงราย ปรากฎว่า มีร่องรอยการหลบหนี ของกลุ่มติดอาวุธ ดังกล่าว และพบกระสอบฟางสีรุ้ง ลักษณะเดียวกัน กับที่เจอตรงจุดปะทะ ประมาณ 12 ใบ ภายในมียาบ้าใบละประมาณ 130,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 1,5600,000 เม็ด

 

 “ลักลอบลำเลียงยาเสพติด”

ส่วนตัวของคนร้าย ที่ “ลักลอบลำเลียงยาเสพติด” เจ้าหน้าที่ ไม่สามารถควบคุมไว้ได้ จึงได้นำของกลางยาบ้า ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อขยายผลตรวจนับจำนวนของกลางอีกครั้งตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ