ข่าว

11 โบรกเกอร์ ร้อง "ปอศ." เอาผิด ผู้ซื้อหุ้น MORE

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มโบรกเกอร์ผู้เสียหาย รวม 11 บริษัท ร้อง "ปอศ." เอาผิดผู้ซื้อหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น (MORE) หลังมีพิรุธ คาดน่าจะเป็นการจับคู่ซื้อขายในกลุ่มเดียวกันเอง

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.65 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี หรือ "ปอศ." กลุ่มโบรกเกอร์ผู้เสียหาย รวม 11 บริษัท ที่มีคำสั่งซื้อขายหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น (MORE) เข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.เพื่อให้ตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้องกับ"ผู้ส่งคำสั่งซื้อหุ้น" หลังพบว่า บริษัท มอร์ รีเทิร์น (MORE) มีสภาพการซื้อขายเปลี่ยนแปลงไปอย่างผิดปกติ ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลที่สร้างความเสียหายให้นักลงทุนและโบรกเกอร์ ได้รับความเสียหายรวมกว่า 4,500 ล้านบาท 
    

ซึ่งทางกลุ่มบริษัทโบรกเกอร์ ผู้เสียหาย สงสัยว่ารายการซื้อขายหุ้น MORE ดังกล่าว จะเป็นลักษณะการจับคู่ซื้อขายในกลุ่มเดียวกันเอง จนสร้างความเสียหายให้กับโบรกเกอร์ที่เป็นผู้ส่งคำสั่งซื้อหุ้นออกไปหรือไม่
 

การเข้าแจ้งความร้องทุกข์ในวันนี้ พล.ต.ต.พุฒิเดช ระบุว่า ทาง ปอศ.ได้รับเรื่องไว้ หลังได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว ซึ่งได้จัดคณะพนักงานสอบสวน และแยกสอบปากคำผู้เสียหายแต่ละราย ทั้ง 11 ราย เนื่องจากมีเอกสารจำนวนมาก ก่อนที่จะรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และนำไปสู่การดำเนินคดี

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต.เข้าร้องเรียนกับ พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แล้ว จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งชุดพนักงานสอบสวนขึ้นมา ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้ทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ