ข่าว

ภูเก็ตอ่วม ฝนถล่ม "น้ำท่วมตัวเมือง" เส้นทางกะทู้ - ป่าตอง พบรอยร้าวเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตกติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ทำ"น้ำท่วม" รอระบายทั่วภูเก็ต ทั้งย่านเมืองเก่าภูเก็ต ล่าสุดสถานการณ์คลี่คลายแล้ว เส้นทางกะทู้ - ป่าตอง พบรอยร้าวเพิ่ม

16 พ.ย.2565  สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (15 พ.ย. 65) ต่อเนื่องถึงเที่ยงคืน มีฝนตกหนักต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ส่งผลให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขังรอการระบาย   ส่งผลให้เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราว บริเวณเส้นทางกะทู้-ป่าตอง ห้ามรถยนต์ทุกชนิดผ่านโดยเด็ดขาด อนุญาตให้ผ่านเฉพาะรถจักรยานยนต์เท่านั้น 

 

 

 

 

 

 

 ภูเก็ตอ่วม ฝนถล่ม "น้ำท่วมตัวเมือง" เส้นทางกะทู้ - ป่าตอง พบรอยร้าวเพิ่ม

 

ขณะเดียวกันฝนที่ตกหนักต่อเนื่องกันเป็นเวลาหลายชั่วโมง ยังทำให้เกิดน้ำท่วมขังขึ้นในหลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต อาทิ ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ มีน้ำท่วมขังบริเวณถนนพระเมตตา, ถนนท้ายซอยบางลา, วงเวียนกะหลิม , ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก และเจ้าฟ้าตะวันออก

 

ในพื้นที่ ต.ฉลอง และ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งบางจุดรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และพื้นที่กมลา อ.กะทู้ เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ของ จ.ภูเก็ต เมื่อฝนตกเป็นเวลานานจะมีน้ำท่วมขังรอการระบายในหลายจุดเช่นกัน และในบางช่วงมีปัญหาน้ำป่าไหลหลาก และมีดินสไลด์ด้วย

 

 

 ภูเก็ตอ่วม ฝนถล่ม "น้ำท่วมตัวเมือง" เส้นทางกะทู้ - ป่าตอง พบรอยร้าวเพิ่ม

 

 

นอกจากนี้พื้นที่ย่านเศรษฐกิจตัวเมืองภูเก็ต จากฝนที่ตกหนักต่อเนื่องกันเป็นเวลาหลายชั่วโมง ส่งผลให้มีการน้ำท่วมขังรอการระบายในหลายจุด และเป็นจุดที่เคยเกิดน้ำท่วมขังบ่อยครั้ง อาทิ แยกธนาคารชาร์เตอร์ , ถนนรัษฎาบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาภูเก็ต, ถนนถลาง บริเวณแยกแถวน้ำ, ถนนมนตรี หน้าไปรษณีย์ภูเก็ตและแยกโรงแรมเพิร์ล, บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา, บริเวณแยกตั๋วโพ้ เป็นต้น

 

 

 ภูเก็ตอ่วม ฝนถล่ม "น้ำท่วมตัวเมือง" เส้นทางกะทู้ - ป่าตอง พบรอยร้าวเพิ่ม

 

 

และถึงแม้ว่า ระดับน้ำจะไม่สูงมากนัก แต่เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดการจราจรชั่วคราว เนื่องจากหากปล่อยให้มีรถวิ่งไปมาก็จะเกิดคลื่นทำให้น้ำไหลเข้าบ้านเรือนที่ตั้งอยู่บริเวณถนนแต่ละสาย โดยประชาชนเจ้าบ้านเรือนและอาคารได้นำกระสอบทรายมาจัดเรียงเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน

 

 

ขณะที่เทศบาลนครภูเก็ตเจ้าของพื้นที่ นำโดยนายสาโรจน์ อังคณาพิลาศ นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ฯ ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งทำการสูบน้ำที่เอ่อล้นบริเวณแยกธนาคารชาร์เตอร์ลงสู่คลองบางใหญ่ เพื่อให้ไหลลงทะเลบริเวณปลายแหลมสะพานหิน โดยใช้เครื่องสูบน้ำที่ได้รับการสนับสนุนจาก อบจ.ภูเก็ต ซึ่งมีการนำมาตั้งรอไว้ที่บริเวณสี่แยกชาร์เตอร์ เพื่อให้สามารถดำเนินการได้ทันท่วงทีเมื่อน้ำเอ่อล้นขึ้นมาบนผิวจราจร เป็นไปตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีการสั่งการไว้ก่อนหน้า นับเป็นการเกิดน้ำท่วมในวงกว้างอีกครั้งในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา หลังจากภูเก็ตเกิดน้ำท่วมใหญ่เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

 

จนท.เทศบาลนครภูเก็ต เร่งสูบน้ำ ออกจากพื้นที่

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากเที่ยงคืนซึ่งฝนหยุดตก ทำให้น้ำที่ท่วมขังในหลายจุดลดระดับลดจนกลับเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ยังคงเหลือน้ำท่วมในบางจุดซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำ ซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก แต่หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ยังคงมีการติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

 

จนท.เทศบาลนครภูเก็ต เร่งสูบน้ำ ออกจากพื้นที่

 

 

ระดับน้ำในตัวเมืองภูเก็ต เริ่มลดลงเกือบปกติ ช่วงเที่ยงคืน

 

 

และล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 09.10 น. ที่ผ่านมา  บริเวณทางขึ้นเขา กะทู้ -ป่าตอง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบรอยแตกเพิ่มขึ้น รวมถึงมีการสไลด์ของดินและพื้นถนน งานก่อสร้างดำเนินการถมดินเพื่อสร้างฐานรากขึ้นมาได้ประมาณ 10 เมตร มีอุปสรรคจากฝนตก ทำให้การปรับปรุงซ่อมแซมเส้นทางล่าช้า เนื่องบ่อดินอาจมีการชุ่มน้ำทำให้ไม่สามารถขนถ่ายดินมาได้หากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก 

 

 

สถานการณ์ล่าสุดในตัวเมืองภูเก็ตเข้าสู่สภาวะปกติ

 

 

เส้นทางกะทู้-ป่าตอง พบรอยร้าวเพิ่ม

 

 

ขณะที่ รถยนต์ รถกะบะ รถตู้ รถมอเตอร์ไซค์ จากป่าตองสามารถวิ่งลงเขากะทู้ได้ แต่เส้นทาง จากกะทู้ขึ้นเขามุ่งหน้าไปป่าตอง อนุญาตให้เฉพาะรถมอเตอร์ไซค์ วิ่งผ่านเท่านั้น

 

 

 

สาลินี ปราบ  จ.ภูเก็ต

 

ขอบคุณภาพ เพจ ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ