ข่าว

"กลต." ยื่นหนังสือ ผบช.ก. ตรวจสอบหุ้น MORE

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลต." เข้ายื่นหนังสือถึง ผบช.ก. ตรวจสอบความผิดปกติการชำระค่าหุ้น “บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน)” หากพบผิดตามกฎหมายตลาดหลักทรัพย์-ฉ้อโกง เร่งประสานเหยื่อเข้าสอบสวนหาตัวคนผิด

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้จัดแถลงข่าวด่วน เกี่ยวกับ "แนวทางการแก้ไขปัญหากรณีการซื้อขายหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE หลังพบความผิดปกติในการซื้อขายหุ้นตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะมีการประกาศให้หยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปนั้น

ล่าสุดนายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการหัวหน้าสายงานกฎหมาย และดูแลกลุ่มงานเลขานุการองค์กรและกำกับองค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือความผิดปกติเกี่ยวกับกรณีปัญหาการชำระราคาหุ้นของบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) 

นอกจากนี้ยังได้มีการร่วมหารือการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด เข้าร่วมหารือ 

เนื่องจากเชื่อได้ว่า ธุรกรรมการซื้อ-ขายหลักทรัพย์ MORE เป็นจำนวนมากในราคาสูงผิดปกติ และอยู่ในช่วงเวลาใกล้เคียงกันนั้น อาจเข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดในการซื้อขายหลักทรัพย์ตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์ และ "ตลาดหลักทรัพย์"  และความผิดฐานฉ้อโกงตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของ ตลาดหลักทรัพย์ ฯ และอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ รวมถึงผู้ลงทุนที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก

โดยแนวทางหลังจากนี้ทั้งทางเจ้าหน้าที่"ตำรวจ"และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  รวมถึงหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง จะมีการประสานข้อมูลร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบ และสืบสวนข้อเท็จจริงให้กระจ่างชัด หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ก็จะมีการประสานผู้เสียหายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน เพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ