ข่าว

"การท่าเรือ เอฟซี" เด้ง คูเปอร์ พ้นกุนซือ สุดทนผลงานดิ่งเหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิงห์เจ้าท่า "การท่าเรือ เอฟซี" ประกาศปลด "สก็อตต์ คูเปอร์" ออกจากกุนซือ เรียบร้อยแล้ว หลังทำผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมายของสโมสร

"การท่าเรือ เอฟซี" ประกาศแยกทางกับ "สก็อตต์ คูเปอร์" กุนซือชาวไอริช เป็นที่เรียบร้อย หลังเริ่มคุมทีมได้เพียงราว 4 เดือนเท่านั้น ถึงแม้ว่าผลงานของ สิงห์เจ้าท่า จะทำคะแนนขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของตาราง ศึก ไทยลีก 1 หรือ "รีโว่ ไทยลีก"  ซึ่งก็ยังไม่สามารถทำให้ คูเปอร์ ได้ทำงานอยู่ในถิ่น แพท สเตเดี้ยม 

"การท่าเรือ เอฟซี" เด้ง คูเปอร์ พ้นกุนซือ สุดทนผลงานดิ่งเหว

 

โดย หลังจาก "การท่าเรือ เอฟซี" เปิดบ้านเอาชนะ นครราชสีมา เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการคว้าชัยชนะ นัดสุดท้ายของ  "สก็อตต์ คูเปอร์" กุนซือชาวไอริช ก่อนจะถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม กับผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่สโมสรวางไว้ พร้อมตั้ง แมตต์ ฮอลแลนด์ ในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ซึ่งมีดีกรี โปร ไลเซนส์ ทำหน้าที่แทนชั่วคราวทันที

ทั้งนี้  "การท่าเรือ เอฟซี" ผลงานคุมทีมของ "สก็อตต์ คูเปอร์" เริ่มคุมทีมเมื่อช่วงเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา ทำผลงานในลีก ชนะ 5 เสมอ 7 แพ้ 1 เก็บได้ทั้งหมด 22 คะแนน ซึ่ง คูเปอร์ ทำผลงานชนะมากที่สุด ในเกม สิงห์เจ้าท่า เปิดบ้านเอาชนะ พีทีประจวบ เอฟซี 5-2 เมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา และ ผลงานแพ้มากสุด คือ การบุกพ่าย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-4  เมื่อกันยายนที่ผ่านมา 

"การท่าเรือ เอฟซี" เด้ง คูเปอร์ พ้นกุนซือ สุดทนผลงานดิ่งเหว

 

สำหรับ สิงห์เจ้าท่า สถานการณ์ขณะนี้ มีแต้มตามหลังทีมจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึง 11 คะแนน และ ห่างจากพื้นที่ท็อปทรี 4 คะแนน ในขณะที่เหลืออีก 2 นัดก่อนจบเลกแรก อีกทั้งยังเป็นทีมที่เสมอมากที่สุดในลีกถึง 7 นัดจาก 13 เกมที่ผ่านมา ซึ่งผลงานที่เกิดขึ้น ถือว่าไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่พูดคุยตกลงกันไว้ ทำให้สโมสรพิจารณาแยกทางกันในที่สุด

 

ระหว่างนี้  "การท่าเรือ เอฟซี" มอบหมายให้ แมตต์ ฮอลแลนด์ ในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ที่คุ้นเคยกับทีมดีอยู่แล้ว ขึ้นมาทำหน้าที่ขัดตาทัพชั่วคราว จนกว่าสโมสรจะพิจารณาหากุนซือคนใหม่เข้ามาคุมทีมอย่างเป็นทางการ

 

ขณะที่ การถูกปลดออกจากตำแหน่งกุนซือของ "สก็อตต์ คูเปอร์" ถือเป็นกุนซือรายที่ 6 ของศึก  "รีโว่ ไทยลีก"  ที่มีการออกจากตำแหน่ง โดยก่อนหน้านี้ 1. บีจีปทุมยูไนเต็ด  ปลด มาโกโตะ เทกุระโมริ  เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ตั้ง  แมทธิว สมิธ   อดีตนักฟุตบอลของสโมสร  เข้ามาทำหน้าที่สืบต่อ  , 2. ขอนแก่น ยูไนเต็ด แยกทาง คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ ปาร์เรร่า   เฮดโค้ช สัญชาติ บราซิล และแต่งตั้งให้  ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก หรือ โค้ชเบ๊ เข้ามารับหน้าที่ , 3. หนองบัวพิชญ เอฟซี แยกทางกับ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล และตั้ง โค้ชกล่ำ ธีระเวคิน สีหวงศ์ ขึ้นรับหน้าที่ , 4. ลําพูน วอริเออร์ แยกทาง ดุสิต เฉลิมแสน ตั้ง โค้ชปอนด์ จงสฤษดิ์ วุฒิช่วย รับหน้าที่ , 5. พีทีประจวบ เอฟซี โดย โค้ชโจ ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น  ลาออก ก่อนเป็น โค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสน เข้ารับหน้าที่ 

 

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมต่อไป "การท่าเรือ เอฟซี" เตรียมบุกไปเยือน สมุทรสงคราม เอฟซี ในศึก รีโว่ คัพ รอบ 32  ทีมสุดท้าย วันพุธ ที่ 16 พฤศจิกายนนี้ เวลา 15.00 น. ที่สนามกีฬา อบจ.สมุทรสงคราม 

การท่าเรือ เอฟซี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ