ข่าว

บึ้มสนั่นย่านดัง "อิสตันบูล" ตาย 6 เจ็บอื้อ เชื่อฝีมือมือระเบิดหญิง (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุระเบิดบนถนนคนเดินแหล่งเที่ยวดัง กลางนครอิสตันบูล ประเทศทูร์เคีย (ตุรกี) เสียชีวิตอย่างน้อย 6 บาดเจ็บอีก 81 ทางการชี้เป็นก่อการร้าย 

 

รองประธานาธิบดีตุรกี  Fuat Oktay  ยืนยันยอดผู้เสียชีวิต  6 ราย บาดเจ็บ 81 จากเหตุระเบิดบนถนนอิสทิกลัล ถนนคนเดินแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมกลางนครอิสตันบูล เมืองใหญ่สุดของตุรกี ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 13 พ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น ( 20.20 น. วันเดียวกันตามเวลาประเทศไทย)  จากการสอบสวนเบื้องต้น เชื่อว่าเหตุระเบิด เป็นการก่อการร้าย โดยผู้หญิงคนหนึ่งกดชนวนระเบิด  

 

ถนนอิสทิกลัล เป็นหนึ่งในถนนสายหลักที่ไปสู่จตุรัสทักซิม 

 

สำนักข่าว  Anadolu รายงานว่า ศาลอาญาในอิสตันบูล ออกคำสั่งห้ามสื่อแพร่ภาพออกอากาศ ทั้งภาพ และเสียงที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด ตลอดจนบนสื่อสังคมออนไลน์   แต่ภาพและคลิปที่ชาวโซเชียลแชร์ว่อนในนาทีเกิดเหตุ   บ่งว่าเสียงระเบิดได้ยินแม้ไกลออกไปมาก และมองเห็นเปลวเพลิงอยู่ไกลๆ   ผู้คนแตกตื่นวิ่งหนี 

 

 

ประธานาธิบดีเรเจ๊ป ตอยิบ แอร์ดวน แถลงก่อนออกเดินทางไปร่วมประชุมกลุ่มประเทศจี-20 ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซียว่า หน่วยงานที่รับผิดชอบ กำลังเร่งมือหาตัวคนร้ายที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีอันน่ารังเกียจ และว่าข้อมูลเบื้องต้นบ่งว่า เหตุระเบิดเป็นการก่อการร้าย  และผู้ต้องสงสัยหลักเป็นผู้หญิง

 

 

 

 

สำนักข่าว อัลจาซีเราะห์ รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด เป็นผู้หญิง 1 คนกับชาย 2 คน เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเธอเป็นสมาชิกของพรรคกรรมกรเคอร์ดิสถาน (พีเคเค) ที่ถูกประกาศเป็นกลุ่มนอกกฎหมาย ผู้ต้องสงสัยวางถุงใส่ระเบิดไว้กลางถนนที่มีคนเดินพลุกพล่าน ไม่กี่นาทีจากนั้นก็เกิดระเบิดขึ้น 

 

เหตุระเบิดในอิสตันบูลเมื่อวันอาทิตย์ เป็นเหตุโจมตีครั้งใหญ่ในรอบหลายปี หลังจากช่วงปี 2558-2560 ตุรกีเผชิญเหตุระเบิดนองเลือดหลายระลอก ทั้งจากฝีมือของกลุ่มไอเอสและกลุ่มชาวเคิร์ด 


 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ