ข่าว

ระทึกกลางถนน ปส.สกัดจับ 9 คนร้าย แก๊งผมทอง "ลักลอบขนยาบ้า" 2.2 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกกลางถนน ตำรวจ ปส.บุกสกัด จับ 9 คนร้าย "แก๊งผมทอง" ขณะ "ลักลอบขนยาบ้า" 2.2 ล้านเม็ด และ ERIMIN 5 อีก 4 หมื่นเม็ด

จากกรณีที่ตำรวจ ปส.2 สืบสวนหาข่าวเชิงลึก ประกอบกับขยายผล จากการจับกุม เครือข่ายลำเลียงยาเสพติด ซึ่งทำหน้าที่ลำเลียงจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านทางภาคอีสาน ลงมายังภาคกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. ได้จัดชุดเฝ้าติดตามพฤติกรรมเรื่อยมา 

 

ล่าสุดวันนี้ (13 พ.ย.2565) มีรายงานว่า เมื่อวาน (12 พ.ย.2565) เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษพัทยา กก.1 บก.ปส.2 ร่วมกับ บก.ขส. ร่วมกันสกัดจับกุม 9 ผู้ต้องหา "แก๊งผมทอง"  บริเวณ ถนน สระบุรี-หล่มสัก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 9 ต.บีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ขณะ "ลักลอบขนยาบ้า" 2.2 ล้านเม็ด และ ยาหลอนประสาท ERIMIN 5 จำนวน 40,000 เม็ด โดยใช้รถนำ รถขนยาเสพติด และรถปิดท้าย เมื่อถึงพื้นที่ จ.ลพบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงสนธิกำลังสกัด จับรถได้ทั้ง 3 คัน ตรวจค้นรถของกลาง พบยาบ้า มีตราสัญลักษ์ Y 1 และ 999 

สำหรับผู้ต้องหา 9 ราย "แก๊งผมทอง"  "ลักลอบขนยาบ้า" ประกอบด้วย

1.นายณภัทร

2.นายวัชระ

3.นายวรเมธ

4.นายภูภัคเอก

5.นายกิตติศักดิ์

6.นางสาวกรวิภา

7.นายโชคเจริญ

8.นายทัตพงษ์

9.นายธนพล

 

ผู้ต้องหาทั้ง 9 ราย

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ชนิดร้ายแรง (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามิน) โดยการมีไว้ เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน" และ "ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (ไฟว์ ไฟว์ หรือ อิริมินไฟว์) เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต" โดยให้การรับว่า รับจ้างขนยาเสพติดจากภาคอีสาน เพื่อไปส่งลูกค้าในภาคกลาง

 

ขณะเข้าจับกุม

ทั้งนี้ การจับกุม แก๊งผมทอง  "ลักลอบขนยาบ้า" เป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการปราบปรามกวาดล้าง ยาเสพติดอย่างจริงจัง เพื่อสกัดกั้นการลำเลียง ยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ให้เข้าสู่พื้นที่ชั้นในและในชุมชน รวมทั้งเร่งกวาดล้างจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ประกอบกับมาตรการเข้มของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ที่มุ่งเน้นปราบปรามยาเสพติดในทุกมิติ ทั้งด้านการปราบปราม และด้านป้องกัน รวมทั้งความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทั่วไป และอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

 

ของกลางยาเสพติด

 

ตลอดจนการสืบสวนจับกุมบุคคลตามหมายจับ ภายใต้การอำนวยการ ของ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.(กม) /ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผช.ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. และ พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ