ข่าว

ชาวบ้านโอด "ทริปน้ำไม่อาบ" ยกพลชาว 2 ล้อ บุก ภูทับเบิก เสียงท่อดังแต่เช้ามืด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาตามนัด แก๊งจักรยานยนต์ "ทริปน้ำไม่อาบ" นับพันคัน รวมตัวบุก ภูทับเบิก ชาวบ้านในพื้นที่โอดเสียงท่อรถดังรบกวนตั้งแต่เช้ามืด ด้านผู้การฯ เพชรบูรณ์ ใช้วิธีกวดขัดวินัยจราจร เรียกตรวจจับปรับ รถที่ผิดกฎหมายทุกคัน

12 พ.ย.2565  จากกรณีกลุ่ม "ทริปน้ำไม่อาบ" กลุ่มรถจักรยานยนต์ 2 ล้อ ได้มีการนัดหมายรวมกัน เพื่อเดินทางมาท่องเที่ยวที่ ภูทับเบิก อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 12 -13 พฤศจิกายน 2565 

 

ล่าสุดวันนี้ (12พ.ย.65) ที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก ตั้งแต่เขตพื้นที่ อ.ศรีเทพ อ.วิเชียรบุรี อ.บึงสามพัน อ.หนองไผ่ ยาวไปถึงจุดหมาย ที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ ทริปน้ำไม่อาบหลั่งไหล เข้ามาเป็นจำนวนมากหลายพันคัน จนทำให้การจราจรบนถนนทางหลวงหมายเลข 21 ซึ่งเป็นถนนสายหลัก แออัดเต็มไปด้วยรถทั้งรถจักรยานยนต์ 2 ล้อ และรถยนต์ บางพื้นที่ เช่นที่ อ.วิเชียรบุรี  มีอุบัติเหตุการเฉี่ยวชนกันเองของกลุ่มรถจักรยานยนต์ทริปน้ำไม่อาบ และที่ อ.หนองไผ่ ก็มีการเฉี่ยวชนกับชาวบ้านในพื้นที่ จนได้รับบาดเจ็บ

 

 

 

ตร.กวดขันวินัยจราจร เรียกตรวจ ทริปไม่น้ำอาบ บุกภูทับเบิก

 

 

ในขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็พากันโอดครวญถึงเสียงรถจักรยานยนต์ ที่ตกแต่งท่อ เสียงดังไม่ขาดสายตั้งแต่เช้ามืด อีกทั้ง กลุ่มทริปน้ำไม่อาบยังมีการขับขี่เข้าไปในถนนสายรอง ที่รถวิ่งสวนทางกัน จนทำให้ชาวบ้านเกิดความรำคาญและหวั่นเกิดอุบัติเหตุ

 

 

ทริปไม่น้ำอาบ เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

 

 

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องทริปน้ำไม่อาบ ทางสถานีตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ทราบมาก่อนล่วงหน้าแล้ว ว่าจะเดินทางมาที่ จ.เพชรบูรณ์ ในลักษณะกึ่งท่องเที่ยวและการกุศล ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เราได้มีมาตรการป้องกันอยู่แล้ว คือยุทธการปิดประตูตีแมว ตรวจกวดขันรถที่ผิดกฎหมาย ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตั้งแต่ด่านแรก ที่ อ.ศรีเทพ จนถึงปลายทางที่ อ.เขาค้อ

 


 

 

พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์

 

 

และต้องยอมรับว่าจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ไม่สามารถห้ามไม่ให้เข้ามาท่องเที่ยวได้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ยินดีต้อนรับทุกท่านที่เดินทางเข้ามา แต่มาก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิดไม่มีการละเว้น

 

 

ตร.จับปรับจยย. "ทริปไม่อาบน้ำ"

 

 

ล่าสุดกลุ่มรถจักรยานยนต์ 2 ล้อ ทริปน้ำไม่อาบ ได้มีการประทะคารมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ ทำการจับกุมและเรียกเทียบปรับ โดยมีการโวยวายตำหนิ ในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ามาจับกุมกลุ่มของตนทำไมในเมื่อกลุ่มของพวกตนมาทำความดี มาทำบุญกัน

 

 

กลุ่ม "ทริปไม่อาบน้ำ" โวยตร.เรียกตรวจจยย.ทุกคัน

 

 

ในขณะที่เจ้าของหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร ทำตามหน้าที่ และเชิญผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทุกคน ที่รถผิดกฎหมายจราจรไปเสียเทียบปรับตามกฎหมาย ที่ สภ.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ ทุกคันไม่มีการละเว้นใด ๆ
 

 

 

รุ่งทิพย์ บุญบำรุง  จ.เพชรบูรณ์ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ