ข่าว

"บิ๊กตู่" ว่ายังไง? ส.ส.พปชร. แห่อวย "บิ๊กป้อม" ถึงขั้นแต่งกลอนอ้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.พปชร. แห่อวย "บิ๊กป้อม" ยกใหญ่ โดยเฉพาะ "วิรัช" ลั่นวาจา ชาตินี้ไม่เป็นลูกน้องใครแล้ว ถึงขั้นแต่งกลอนอ้อน ขณะที่ "วีระกร" ยืนยัน "บิ๊กตู่" ไม่ทิ้งพรรคยังต้องอยู่หนุนศิษย์พี่ขึ้น "นายกฯ"

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. พรรคพลังประชารัฐมีการจัดสัมมนา ส.ส. และสมาชิก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน

 

นายวิรัช รัตนเศรษฐ กรรมการบริหารพรรค ได้เดินมาทักทาย พูดคุยกับสื่อมวลชน พร้อมพูดว่า "อยากรู้ไหมว่า 8 ห้องหัวใจมีใครบ้าง ถ้าผ่าออกมาจะเห็นเลยว่า 9 ห้องหัวใจมีแต่ พล.อ.ประวิตร"

ผู้สื่อข่าว ถามย้ำว่า แสดงว่าในใจมีแต่วงษ์สุวรรณ ใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวย้ำว่า  "ในใจเท่านั้น" 

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่ส่วนไหน โดยนายวิรัช พร้อมกับ กลุ่ม ส.ส. พร้อมใจหันหน้าชี้ไปทาง นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

นายวิรัช รัตนเศรษฐ กรรมการบริหารพรรค

นายวิรัช  เปิดเผยชัดเจนอีกครั้ง ในใจมีแต่พล.อ.ประวิตร ชาตินี้ไม่คิดเป็นลูกน้องใคร และหากต้องเลือก ระหว่างพล.อ.ประวิตรกับพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่อยากให้มี ถ้าจำเป็นก็จะอยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน และในใจมีแต่ลุงป้อมอย่างเดียวจริงๆ เพราะไปเหนือ ล่องใต้ก็ไปหมด 


พร้อมแต่งกลอน 
"ชาตินี้รักใครไม่ได้แล้ว 
ไม่ผ่องแผ้วมืดมิดไม่คิดหนี 
ทั้งชีวิตต้องคอยและชีวี 
พร้อมยอมพลีให้ลุงป้อมตลอดไป" 

ขณะนั้น นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ  ได้พูดประโยคตบท้ายว่า "แต่บางทีก็ไป จันทร์โอชา" ทำให้ทั้งผู้สื่อข่าวและกลุ่ม ส.ส.ต่างหัวเราะ ก่อนที่นายวิรัช จะออกตัวว่า บทปิดท้ายนายกรุงศรีวิไล เป็นคนพูดเองไม่เกี่ยวกับตน 

นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ

ส่วนกระแส พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมย้ายซบพรรครวมไทยสร้างชาติ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ พนันโต๊ะจีนหนึ่งโต๊ะว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ไปไหน ต้องมาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเพียงพรรคเดียว ไม่ไปพรรคอื่น และ ในฐานะที่ตนเองอยู่การเมืองมานาน มองว่า พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นคนที่ช่วยดันพล.อ.ประวิตร ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะสามารถอยู่ได้เพียง 2 ปี และตอนนี้ส.ว.ช่วยได้แค่ครั้งเดียว ต้องประเมินว่าจะเอา2 ปีหรือ 4 ปี พร้อมยืนยันความสัมพันธ์ทั้ง 2 เป็นพี่น้องที่มีความแนบแน่นเสมือนคนคนเดียวกัน ไม่ใช่นายกคนละครึ่ง คนจับเอาคำพูดของพล.อ.ประวิตรว่า "ใครจะไปก็ไป" มาตีความ ซึ่งความจริงแล้วหมายถึง ส.ส. ไม่ได้หมายถึงพล.อ.ประยุทธ์ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ