ข่าว

เตรียม ซ้อมเต็มรูปแบบ "ตำรวจ"พร้อมรับมือประชุม "APEC 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ท.ประจวบ พร้อมตัวแทนก.ต่างประเทศ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมตรวจความพร้อมการอำนวยความสะดวกการ "จราจร" และการซ้อมแผนเข้าที่หมายต่าง​ๆ ในการประชุม "APEC 2022" ​กำหนดซ้อมใหญ่เต็มรูปแบบพรุ่งนี้ ( 12 พ.ย.)

ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร​ (บก.02)​ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วยผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมประชุมตรวจความพร้อม ในการอำนวยความสะดวก ด้านการจราจร การบริหารจัดการขบวนรถผู้เข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ"เอเปค" 2565 หรือ "APEC 2022" ครั้งที่ 29 ที่รัฐบาลไทยเป็นเจ้าภาพ​ ระหว่างวันที่ 18 - 19 พ.ย. 2565  โดยมี พล.ต.ต.จิรสัน แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. (รับผิดซอบงานจราจร), ผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ, ผบก.จร., รอง ผบก.น 1, 2, 5, 6. 7, 8 และ จร. (รับผิดชอบงานจราจร), คณะทำงานบริหารจัดการขบวนรถนำ, ผู้บริหารขบวนรถ, รองผู้บริหารขบวนรถ, รอง ผกก.จร. และ สว.จราจร ในพื้นที่เข้าร่วมประชุม

โดย พล.ต.ท.ประจวบ  ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การประชุมครั้งนี้ เป็นการตรวจสอบ ติดตาม การอำนวยความสะดวกการจราจร และการซักซ้อมแผนการเข้าที่หมายต่างๆ ในการจัดการประชุม "เอเปค" 2022 ซึ่งขอยืนยันว่า "ตำรวจนครบาล"  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีความพร้อมเต็มที่ในการจัดการจราจร จากที่ผ่านมา ได้มีการประชุมซักซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง และ​จะมีการซ้อมใหญ่แบบเต็มรูปแบบ ทั้งขบวนผู้นำจากสนามบินไปที่พัก จากที่พักไปยังสถานที่จัดการประชุม และจะมีการสรุปอีกครั้งว่าติดขัดตรงไหนอย่างไร 

"การซ้อมแผน จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.ตลอดทั้งวัน - ทั้งคืน และข้ามไปสู่รุ่งเช้าของวันที่ 13 พ.ย.นี้ "

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมความพร้อม เอเปค

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยอมรับว่า มีบางเส้นทางที่ต้องปิดการจราจรตลอด 24 ชม. และ ปิดบางเส้นทาง มีบางเส้นทางที่ต้องปิดการจราจรตลอด 24 ชั่วโมง และปิด โดยเจ้าหน้าที่จะบริหารจัดการให้กระทบกับประชาชนน้อยที่สุด พร้อมยืนยันว่า ตำรวจไม่ปิดกั้นการจัดกิจกรรมหรือชุมนุม แต่ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมายและคำนึงถึงประเทศชาติ พร้อมขอให้คนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี ให้การประชุมครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเพื่อชื่อเสียงของประเทศ

 

ด้าน พล.ต.ต.จิรสัน ในฐานะรอง ผบช.น. ที่รับผิดชอบงานจราจร เปิดเผย 2 เส้นทางที่จะปิดการจราจรตลอด 24 ชม.ประกอบด้วย เส้นทางถนนรัชดาภิเษกจาก แยกพระราม4-อโศกมนตรี / และจุดตัดพระราม 4 ถึงถนนสุขุมวิท ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนที่พักอาศัยลงทะเบียนเพื่อรับบัตรผ่านเข้าออกเส้นทางดังกล่าวแล้ว ซึ่งมีประชาชนลงทะเบียนแล้วกว่า2 หมื่นราย ส่วนบางเส้นทางที่ปิดบางช่วงได้จัดเดินรถทางเดียวเพื่อแก้ปัญหาการจราจร ส่วนรถนำขบวนต่างๆ ได้มีการตรวจเช็คสภาพความเรียบร้อยพร้อมจัดรถไว้เสริม กรณีเกิดเหตุขัดข้อง ส่วนเจ้าหน้าที่คนขับได้มีการอบรมและซักซ้อมตั้งแต่เดือนตุลาคม ที่ผ่านมาแล้ว

สำหรับผู้นำชาติต่างๆ ที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ ยังไม่มีชาติใดร้องขอกำลังหรือการอารักขาเป็นพิเศษ โดยการดูแลความปลอดภัยเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน โดยขณะนี้เริ่มมีเจ้าหน้าที่และทีมงานของผู้นำแต่ละประเทศเดินทางมาไทยแล้ว ส่วนผู้นำคาดว่าจะเดินทางมาประมาณวันที่ 16 พ.ย.นี้ 

เตรียมความพร้อมด้านการจราจร ก่อนประชุมเอเปค ประชุมเตรียมความพร้อมเอเปค

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ