ข่าว

คนประชาธิปัตย์ ให้กำลังใจกัน ฝ่าฟันวิกฤติ "ย้ายพรรค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำ "ประชาธิปัติย์" ยกประวิติศาสตร์การเมือง ของพรรค ให้กำลังใจกัน ก้าวผ่านการถ่ายเลือดครั้งใหญ่ หวังผลัดใบแล้วจะดีขึ้น

ชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช มอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจให้เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และพี่น้องร่วมอุดมการณ์ในพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมกับเล่าประสบการณ์เมื่อ 35 ปีที่ผ่านมา  ว่าได้มีโอกาสสมัครเป็น ส.ส.นครศรีธรรมราชครั้งแรกในปี พศ. 2531  เพราะเกิดความแตกแยกภายในพรรคครั้งใหญ่ที่สุด  เกิดกลุ่ม 10 มกรา 
นำโดยเฉลิมพันธ์ ศรีวิกรณ์  วีระ มุสิกพงศ์และคณะ  โดยอ้างว่าพรรคไม่มีอุดมการณ์  พรรคจะสูญพันธุ์ ไปจนถึงบางคนบอกว่าต้องไปต่อลมหายใจ  คล้าย ๆ กับยุคนี้ 

ทำให้ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. ครั้งแรกในนามพรรคประชาธิปัตย์ และต้องต่อสู้กับ พรรคประชาชน ที่แยกตัวไปตั้งใหม่  ในเขตพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ชนกับระดับบิ๊กเนม อย่างพลเอกหาญ ลีลานนท์ ถวิล ไพรสณฑ์

 

แต่ในที่สุดพรรคเหล่านั้นก็ล้มหายตายจาก  คนที่ละทิ้งอุดมการณ์ก็ไม่พบว่าใครประสบความสำเร็จ  ส่วนตัวก็ยังยึดมั่นอุดมการณ์อย่างมั่นคง  แข่งขันกันภายในพรรคก็แพ้บ้าง ชนะบ้าง ถกเถียงทางความคิดที่รุนแรงกันบ้าง ก็ถือว่าเป็นประชาธิปไตยภายในพรรค  บางช่วงพรรคก็ให้โอกาสเป็นเลขานุการรัฐมนตรี  เป็นประธานวิปพรรค  เป็นประธานวิปรัฐบาล  และเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีผลงานชัดเจนมาถึงทุกวันนี้  ประชาชนก็ให้โอกาสทำงานมา 9 สมัยแล้ว จึงขอให้กำลังใจทุกคนว่าพรรคกำลังผลัดใบ  และออกดอกออกผลต่อไป 

ที่สำคัญเรายึดมั่นในอุดมการณ์  ยึดมั่นในประเทศ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และยึดมั่นในความถูกต้องดีงาม  มีความสามัคคี ดังนั้นประชาชนจะไม่ทิ้งเรา  เพราะพรรคของเราเป็นของประชาชน  และทำเพื่อประชาชน

นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

เมื่อวานนี้ นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ป็นแกนนำพรรคอีกคนที่ออกมาแสดงความเห็นเรื่องส.ส.ย้ายพรรคในทำนองเดียวกัน กับ ชินวรณ์ เรื่องพรรคประชาธิปัตย์ กำลังมีการถ่ายเลือดครั้งใหญ่  และจะมีอนาคตใหม่ที่ดีขึ้น พร้อมย้ำว่า คนที่เดินออกไปจากพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเห็นมีใคร เจริญก้าวหน้า มีอนาคตที่ดีทางการเมืองสักราย

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ