ข่าว

"วีระพล ตั้งสุวรรณ" ประชุมสภาม.ร. นัดแรก 14 พ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วีระพล ตั้งสุวรรณ" นายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง คนใหม่ จะเข้าประชุมสภาม.ร.นัดแรก 14 พ.ย.นี้ หลังราชกิจจาฯ เผยแพร่ พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.2565 รายงานข่าวจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง(ม.ร.) แจ้งว่าวันจันทร์ที่ 14 พ.ย.2565 เวลา 14.00 น. นายวีระพล ตั้งสุวรรณ นายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง คนใหม่ จะเข้าร่วมประชุมสภาม.ร.นัดแรก หลังเว็บไซด์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “วีระพล ตั้งสุวรรณ” ดำรงตำแหน่ง “นายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง”คนใหม่

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 พ.ย.65 เว็บไซด์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง“แต่งตั้งนายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง”ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง“นายชีพ จุลมนต์”ให้ดำรงตำแหน่ง นายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ตามประกาศ สำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 2 มีนาคม 2563 นั้น เนื่องจากนายชีพ จุลมนต์ได้ดำรงตำแหน่ง มาครบกำหนดตามวาระแล้ว

"วีระพล ตั้งสุวรรณ" ประชุมสภาม.ร. นัดแรก 14 พ.ย.นี้

 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๖ (๑) แห่งพระราชบัญญัติ มหาวิทยาลัยรามค าแหง พ.ศ. ๒๕๔๑ ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง ครั้งที่ ๑๑/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๖๕ ได้มีมติเห็นชอบให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมแต่งตั้ง“นายวีระพล ตั้งสุวรรณ”ดำรงตำแหน่ง“นายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง”และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งแล้ว

 

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งบุคคลดังกล่าว ให้ดำรงตำแหน่ง“นายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง”ตั้งแต่วันที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๕

 

ประกาศ ณ วันที่ ๘ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๕

 

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี

 

สำหรับ“นายวีระพล ตั้งสุวรรณ” เคยดำรงตำแหน่ง“ประธานศาลฏีกา” มาก่อนโดย นายวีระพลได้เข้ามาทำงานในศาลฎีกาครั้งแรกในปี2550ในตำแหน่งผู้พิพากษา ก่อนจะเลื่อนขึ้นมาเป็นผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกาในปี 2552

 

ต่อมาในปี 2556 “นายวีระพล”ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานศาลฎีกา จากนั้นในวันที่29 มิถุนายน2558 คณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมมีมติเอกฉันท์เลือก“นายวีระพล”เป็นประธานศาลฎีกาคนใหม่ มีผลในวันที่1 ตุลาคม 2558

 

หลังพ้นตำแหน่ง“ประธานศาลฏีกา”ได้เข้ารับตำแหน่งผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฏีกาและลาออกจากราชการเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2565 เว็บไซด์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหนงนายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหงคนใหม่

 

ทั้งนี้ ตามรายงงานข่าวจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้รับการยืนยันว่า “นายวีระพล ตั้งสุวรรณ” จะเข้าร่วมประชุมสภามหาวิทยาลัยรามคำแหงนัดแรกในวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14.00น. ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก กรุงเทพมหานคร

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ