ข่าว

"ประชาธิปัตย์ ระส่ำหนัก" รองหัวหน้าพรรค ยอมรับเลือดยังไหลไม่หยุด

"สาธิต ปิตุเตชะ" ยอมรับ พรรคประชาธิปัตย์ เลือดยังไหลไม่หหยุด ส.ส.ย้ายพรรคยังเป็นปัญหา ที่ผู้บริหารต้องเร่งแก้ไข

สาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับข่าวการย้ายพรรคของส.ส.ประชาธิปัตย์ มีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของคนพรรค เป็นเรื่องที่ผู้บริหารจะต้องเร่งแก้ไข 
ส่วนจะต้องมีการพูดคุยกับ ส.ส. หรือแนวทางป้องกันไม่ให้มี ส.ส. ลาออกเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ถ้ามีคนไหลออกไป ผู้บริหารก็ต้องพิจารณาด้วยว่าเกิดจากอะไร

สำหรับคำถามที่ว่า ส.ส. จะลาออกเพื่อไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติจริงหรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า ใช่ ก่อนจะเปลี่ยนคำพูดว่าสิ่งที่ตนหมายถึงต้องเช็กข่าวก่อน เพราะตอนนี้ข้อมูลยังไม่ชัดเจน เดี๋ยวค่อยพูดอีกที กล่าวถึงกระแสข่าวที่  ส.ส. ภายในพรรคเตรียมย้ายสังกัด ไปร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ยังไม่ทราบว่าเป็นจริงหรือไม่ เพราะตอนนี้เป็นเพียงกระแสข่าว 


ส่วนบรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้  ระหว่างวาระการพิจารณาญัตติด่วน เรื่องปัญหาอุทกภัย และเหตุกราดยิงที่จ.หนองบัวลำภู น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีคิวอภิปรายปัญหาน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี ได้เดินมายังที่นั่งโซนของพรรคภูมิใจไทย ข้างๆกับ พญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เพื่ออภิปรายบริเวณดังกล่าว 

แต่ก่อนที่จะเริ่มพูด เจ้าหน้าที่รัฐสภา ก็ได้นำป้ายของพรรคประชาธิปัตย์มาวางเคียงข้างป้ายของพรรคภูมิใจไทย ทำให้ น.ส.แนนถึงกับหัวเราะและออกอาการเขิน ก่อนจะแนะนำตัว โดยไม่ได้ระบุสังกัดพรรค แล้วอภิปรายถึงปัญหาของประเทศต่อไป

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

ข่าวยอดนิยม