ข่าว

ยุติค้นหา "มาวิน" หลัง 16 วันไร้วี่แวว แต่ยังหวังได้ Icloud ชี้จุดพลัดตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กู้ภัยยุติค้นหาร่าง "มาวิน" หนุ่มวัย 18 พลัดตกเจ็ทสกี ในเขื่อนศรีนครินทร์ หลังปฏิบัติการ 16 วันไร้วี่แวว แต่ยังหวังได้ Icloud มือถือชี้จุดตกน้ำ ด้านแม่เก๋ เตรียมกลับกรุงเทพฯ รอได้อุปกรณ์พร้อมค่อยกลับมาหาร่างลูกชายอีกครั้ง

9 พ.ย.2565  จากกรณี นายมาวิน (สงวนนามสกุล)  อายุ 18 ปี พลัดตกเจ็ทสกีสูญหายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี  ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายองค์กร หลายจังหวัด และหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ได้ระดมกำลังกันค้นหาทั้งบนผิวน้ำ ใต้ท้องน้ำ และทางอากาศ จนล่วงเข้าสู่วันที่ 16 ของการค้นหาแล้วแต่ก็ยังไม่พบร่างของน้องมาวิน 

 

 

 

 

 

 

 

ยุติค้นหา "มาวิน" หลัง 16 วันไร้วี่แวว แต่ยังหวังได้ Icloud ชี้จุดพลัดตก

 

 

ล่าสุด  นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ซึ่งเป็น  1 ในหน่วยงานที่นำทีมงานเดินทางไปค้นหาร่างน้องมาวิน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ ทีมชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ได้แสดงความเห็นในเฟซบุ๊กระบุว่า

 

“ความลึก 45 - 55 เมตร จุดแรกที่พวกเราลงไปค้นหาร่างของน้องมาวิน ไม่เคยพบเห็นปลาสักตัว คงด้วยอุณหภูมิใต้น้ำที่เย็นจัดบวกกับแรงบีบอัดของน้ำและความมืดสนิทแม้เป็นเวลากลางวัน การมองเห็นได้จากแสงไฟฉายในมือเท่านั้น  สภาพพื้นข้างล่างเป็นป่าไม้น้อยใหญ่ มีทั้งกอรวก กอไผ่ ต้นไม้ยืนต้น ตะกอนที่กระจายอยู่ที่พื้นล่างและเกาะตามต้นไม้ใต้น้ำที่หนาแน่น ถ้าการลอยตัวไม่ดี หรือเตะเท้าตีฟินแรงไป ตะกอนที่มีอยู่ทั่วไปก็จะฟุ้งจนมองอะไรไม่เห็น ถ้าจะค้นหาของใต้น้ำไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของต้องใช้การสังเกตที่ละเอียด เจอสิ่งต้องสงสัยต้องไม่ปล่อยผ่าน ใช้เวลาที่อยู่ใต้น้ำทุกวินาทีให้เป็นประโยชน์ งานค้นหาน้องมาวิน สิ่งที่เป็นประโยชน์ที่สุดคือโทรศัพท์  2 เครื่องที่อยู่ในกระเป๋าสะพายที่ติดอยู่ที่ตัว ถ้าได้ไอคลาวด์ (icloud) ของโทรศัพท์ ก็น่าจะได้พิกัดของร่างน้องมาวิน #ความเห็นส่วนตัวนะครับผิดถูกยังไงต้องขออภัย"

 

ยุติค้นหา "มาวิน" หลัง 16 วันไร้วี่แวว แต่ยังหวังได้ Icloud ชี้จุดพลัดตก

 

 

 

สำหรับการ การค้นหาร่างของนายมาวิน เป็นการเสียสละทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายของเจ้าหน้าที่ที่ร่วมกันค้นหาอย่างแท้จริง จึงขอยกย่องในความเสียสละของทุก ๆ คน

 

 

ยุติค้นหา "มาวิน" หลัง 16 วันไร้วี่แวว แต่ยังหวังได้ Icloud ชี้จุดพลัดตก

 

 

โดย นายชัชชัย กิตติไชย หรือ ชัช ตลาดไท หนึ่งในทีมงานค้นหา ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า  “การค้นหาร่างน้องมาวิน ยุติลงแล้วนะครับ ส่วนค่าใช้จ่ายไม่มีการสนับสนุนจากใครนะครับทีมใครทีมมัน ดูแลกันเองครับ ทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่าที่พัก ค่าน้ำมันเรือ ค่าอาหาร ส่วนทีมงานผมก็หมดไปแสนสองครับกับภารกิจนี้ และขอขอบคุณเรือก๋วยเตี๋ยวขนาดใหญ่ที่กู้ภัยเรียกเข้ามาที่แพ วันแรกเป็นร้อยชามไม่เก็บเงินเลย ครั้งต่อไปครึ่งราคาตลอดครับ เขาเห็นการทำงานของกู้ภัยเลยขอทำบุญด้วยครับ” 

 

 

ยุติค้นหา "มาวิน" หลัง 16 วันไร้วี่แวว แต่ยังหวังได้ Icloud ชี้จุดพลัดตก

 


จากโพสต์ดังกล่าว น.ส.เกสรา  (สงวนนามสกุล) หรือเก๋ แม่ของน้องมาวิน ได้แชร์ต่อ พร้อมกับเขียนข้อความสั้นๆ ว่า “คนจริง” ซึ่งมีผู้เข้ามาชื่นชมพร้อมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน แม่เก๋ ได้แจ้งผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ (9 พ.ย.) จะเดินทางกลับแล้ว

 

โดยก่อนหน้านี้น.ส.เกสรา หรือ แม่เก๋ ได้แจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า ตอนนี้เก๋และทางทีมงานหน้างานได้ปรึกษากันแล้วนะคะ  เราจะกลับมาค้นหาร่างมาวินอีกครั้งที่จุดตกให้ละเอียด ภายในเดือนนี้ (ยังไม่ได้ระบุวัน) แต่ทั้งนี้ยังขาดอุปกรณ์จำเป็นที่ต้องใช้ค้นหา  คือโดรนใต้น้ำและเครื่องซาวด์เดอร์  หากท่านใดหรือหน่วยงานใดประสานเพิ่มเติมให้ใช้อุปกรณ์ลงพื้นที่ได้  แจ้งเก๋ หรือทางผู้ใหญ่เบียร์ หรือพี่บอย ได้เลยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ  หน่วยงานไม่ถอย แม่ก็ถอยไม่ได้ ใจมันสู้

 

 

ยุติค้นหา "มาวิน" หลัง 16 วันไร้วี่แวว แต่ยังหวังได้ Icloud ชี้จุดพลัดตก

 


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  เมื่อคืนที่ผ่านมา น.ส.เกสรา เฟื่องฟู หรือเก๋ แม่ของน้องมาวิน ได้นำกระทง 14 ใบ มาถ่ายภาพหมู่ โดยมีภาพของน้องมาวินใส่กรอบวางอยู่ตรงกลาง พร้อมโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ระบุว่า “8/11/65 ความทรงจำตลอดไป #ครอบครัว”

 

 

 

 สุพจน์  แก้วกาสี สำนักข่าวเนชั่น จ.กาญจนบุรี

 

 

 


ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ