ข่าว

ส.ลูกยางใจชื้น "ไดมอนด์ฟู้ด" สยบปม" อรอุมา สิทธิรักษ์" โพสต์ ม้าแข่งถูกปลด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงใน"สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล"อยู่ในภาวะใจชื้น หลัง "สโมสรไดมอนด์ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ตคลับ"คู่กรณี "อรอุมา สิทธิรักษ์" ออกมาชี้แจง เหตุอดีตวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ โพสต์เปรียบเทียบ จนสังคมเข้าใจ เป็นความผิดของสมาคมฯ ไม่ดูแลอดีตทีมชาติ ชี้เป็นเรื่องระหว่างทีมกับนักกีฬา

แหล่งข่าวจาก  สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผย" คมชัดลึก" ว่า  การออกมาชี้แจง  ของ     สโมสรไดมอนด์ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ตคลับ  อดีตต้นสังกัดของ "อรอุมา สิทธิรักษ์"   อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย   ซึ่งปัจจุบันย้ายไปอยู่ในสังกัด   ทีมนครราชสีมา คิวมินซี  ถือเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้สังคมยุติความเคลือบแคลงใจ ที่มีต่อ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล  หลังจากเกิดกรณี      อรอุมา สิทธิรักษ์    อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย   ได้ใช้พื้นที่สื่อสังคมออนไลน์  โพสต์ข้อความในเชิงตัดพ้อ   ทำนองที่ว่านักกีฬาเมื่อได้รับบาดเจ็บ จากการลงทำหน้าที่  ถูกปลดออก ไม่ได้รับการเหลียวแล ต้องดิ้นรนดูแลตัวเอง   ซึ่งต่อมาทางอดีตต้นสังกัด  คือ  สโมสรไดมอนด์ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ตคลับ    ได้ออกมาชี้รายละเอียดในประเด็นนี้ ว่า   ได้ยกเลิกสัญญากับนักกีฬา  ภายหลังจากทั้ง  2 ฝ่าย  ยินยอมรวมกัน 


ที่มาของกรณี  "อรอุมา สิทธิรักษ์"    ตามคำชี้แจงของ  สโมสรไดมอนด์ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ตคลับ   ระบุว่า เดิมทีได้เซ็นสัญญากับ นักกีฬาเพื่อเล่นให้กับสโมสร เป็นระยะเวลา 1 ปี  แต่ในทางปฏิบัติ   นักกีฬาฝึกซ้อมร่วมกับทีม 1  เดือน ลงทำการแข่งขันให้กับสโมสร  ได้เพียง 1  นัด   เท่านั้น   และนักกีฬาเกิดกรณีบาดเจ็บ    ไม่สามารถลงเล่นได้อีก ต้องใช้เวลากับการรักษาตัว   กระทั่งเป็นที่มาของทั้ง 2  ฝ่าย คือ นักกีฬา และ  อดีตต้นสังกัด เห็นตรงกันต่อการยกเลิกสัญญา  และในการยกเลิกสัญญานักกีฬาอาชีพ    สโมสรได้จ่ายเงิน 1 ล้านบาท เพื่อเป็นการชดเชย การยกเลิกสัญญา และนักกีฬาก็รับไว้  ขณะเดียวกันในระหว่างการรักษาตัว ทางสโมสรไดมอนด์ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ตคลับ    ก็ได้ดูแลในส่วนนี้อย่างถึงที่สุด    

แหล่งข่าวจาก สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล กล่าวว่า การออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ ของทางสโมสรไดมอนด์ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ตคลับ     คือการบอกเล่าในสิ่งที่เป็นไปให้สังคม   ได้ฟังความอย่างรอบด้านว่า เกิดอะไรขึ้น  ระหว่าง   "อรอุมา  สิทธิรักษ์"   ,  สโมสรกีฬาอาชีพต้นสังกัดเดิม , และ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ที่ถูกดึงเข้ามาเกี่ยวข้องไปโดยปริยาย  เนื่องจากการโพสต์ข้อความของนักกีฬา ถูกตีความไปว่า การถูกปลดออก คือ  การเลิกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย  ทำให้การจัดการดูแลต่าง ๆ  ต้องดิ้นรนด้วยตัวเอง    

 

กรณีนักกีฬาใช้พื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ ในการแสดงออกความรู้สึกส่วนตัว  ก็ถือว่าเป็นพื้นที่ของบุคคลนั้น  ๆ  ทาง สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล คงไปห้ามปรามไม่ได้  ส่วนเนื้อหาจะพาดพิงไปถึงใคร ก็ว่ากันไปตามกรณี  ในรายของ อรอุมา สิทธิรักษ์  ด้วยความเป็นทีมชาติ ทำให้ทุกคนมองมา ว่าเป็นความบกพร่องของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล  หรือ การละเลย  เปรียบเปรยว่า  " เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล"   ซึ่งเรื่องนี้มาจาการตีความของผู้รับสาร  แต่ในนามของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล  ให้ความมั่นใจได้ว่า คำว่านักกีฬาทีมชาติและการดูแล  คือสิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไป  สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล มีผู้สนับสนุนหลักคือ ภาครัฐ  อันได้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  ดังนั้นการดูแลนักกีฬาในนามทีมชาติให้ความมั่นใจได้ว่า  ไม่ละเลยอย่างแน่นอน   

" เรื่องการเบิกจ่ายสวัสดิการ นักกีฬายามเจ็บป่วย  หรือ บาดเจ็บ จากการเล่นให้กับทีมชาติ เรามีระเบียบ มีแนวทางปฏิบัติ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ทำงานในเรื่องของการเบิกจ่าย  อันเป็นเหมือนสวัสดิการ  ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย  หน่วยงานภาครัฐ   เพราะฉะนั้นมั่นใจได้ว่า  ไม่มีการละเลยหรือทอดทิ้งอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากนักกีฬาไปเล่นให้กับสโมสร  แล้วได้รับบาดเจ็บ ก็จะเป็นอีกกรณีในการดูแล  ดังนั้นจึงอยากให้สังคมได้ทำความเข้าใจ ในประเด็นนี้ด้วย   ก่อนที่จะขยายความหรือใช้พื้นที่ในการกล่าวโจมตีสมาคม  โดยที่ไม่ทราบข้อเท็จจริง หรือหลักการทำงาน ว่าแท้จริงแล้วเป็นเช่นไร "

 

 แหล่งข่าว กล่าว  กล่าวด้วยว่า  ด้วยการเป็นนักกีฬาทีมชาติ ดังนั้นเมื่อใช้พื้นที่สื่อสังคมออนไลน์โพสต์อะไรออกไป ย่อมสามารถที่จะเรียกความรู้สึกร่วมได้ แต่ในรายละเอียดหรือข้อเท็จจริงของแต่ละเหตุการณ์   ก็จะมีต้นสายปลายเหตุของเรื่องนั้น ๆ อยู่ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล  ไม่สามารถห้ามการแสดงออก และไม่สามารถห้ามความคิดของสังคมได้  เว้นเสียแต่ว่าเรื่องนั้น เป็นเรื่องใหญ่เกินกว่า สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล  จะปล่อยผ่านไป   หากเรื่องนั้นเข้าขั้นเหนือบ่ากว่าแรง  จึงจะออกมาเคลื่อนไหว ชี้แจงต่อสังคมต่อไป  แหล่งข่าว ระบุ

อรอุมา สิทธิรักษ์  อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย

อรอุมา สิทธิรักษ์   อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติ ขอขอบคุณภาพจาก  https://www.facebook.com/onuma.sittirak/photos

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ