ข่าว

"กรณ์" ส่งเจ้าบ้าน "ทนายลิขิต" ชิงศึก ส.ส.ชุมพร เปลี่ยนเศรษฐกิจท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรณ์" เปิดตัว "ทนายลิขิต" ว่าที่ผู้สมัครส.ส. จ.ชุมพร เขต2 พรรคชาติพัฒนากล้า เปรยพรรคใหม่ แต่พลังสูง จุดรวมตัวกูรูเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เดินทางไปยัง จ.ชุมพร เพื่อเปิดตัวนายลิขิต ศรีชาติ ทนายความชื่อดัง อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ครอบคลุมพื้นที่ อ.ท่าแซะ และ อ.ปะทิว โดยมีประชาชนให้การต้อนรับและได้ร่วมพูดคุยกันถึงการเพิ่มรายได้ให้กับชาวสวนผลไม้ และเกษตรกร

นายกรณ์ได้นำเสนอวิธีการต่อยอดจากโครงการเกษตรเข้มแข็งที่ได้ช่วยพี่น้องภาคอีสานมากว่า 9 ปี โดยใช้หลัก "เกษตรพรีเมี่ยม" เพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร จนประสบความสำเร็จ   
นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

จากนั้นเดินทางไปยังชุมชนธุรกิจโฮมสเตย์บ้านไม้ชายคลอง และน้องจอยดำน้ำ เพื่อร่วมพูดคุยถึงประเด็นเศรษฐกิจท่องเที่ยวชุมชน เนื่องจากนายกรณ์มองว่า หลังเปิดประเทศ แม้จ.ชุมพรเป็นเมืองรอง แต่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก สามารถเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยววิถีชุมชน ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังพบว่า ชาวบ้านกว่าครึ่งในพื้นที่ อ.ปะทิว ไม่มีเอกสารสิทธิถือครองที่ดิน ทั้งที่อยู่อาศัยมาชั่วอายุคน ทำให้ขาดความมั่นคงในเรื่องที่อยู่อาศัย และที่ดินทำกิน อันเกิดจากนโยบายที่ไม่เป็นธรรมของระบบราชการ

อย่างไรก็ตามวันนี้ได้เปิดศูนย์ประสานงาน พรรคชาติพัฒนากล้า จังหวัดชุมพร พร้อมเปิดตัว "ทนายลิขิต" เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.ชุมพร 

นายกรณ์ ระบุว่า ทนายลิขิตเป็นคนตั้งใจทำงานการเมืองมาโดยตลอด 18 ปี ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านมาอย่างต่อเนื่อง แต่หากจะผลักดันในนโยบายภาพใหญ่ที่พี่น้องประชาชนประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้ จะต้องใช้พลังการเมืองระดับชาติเข้ามาแก้ไข นี่จึงเป็นสาเหตุที่เจ้าตัว เสนอมาเป็นผู้แทนราษฎร เขต 2 ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเกิด ที่มีของดีมากมายแต่ขาดการผลักดัน ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสของชาวชุมพรที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ให้คนดีได้ได้เข้าไปทำงานในสภา ถือว่า เป็นการเปิดตัวที่แรก หลังจากนี้จะมุ่งเน้นในพื้นที่หัวเมืองเศรษฐกิจท่องเที่ยวเป็นหลัก ทั้งภูเก็ต หาดใหญ่ สมุย ในสัปดาห์ต่อๆ ไป

 

"วันนี้ตนทำการเมือง เพื่ออยากสร้างโอกาสให้คนไทย เหมือนที่ผมเคยได้รับ ชาติจะพัฒนาได้ เศรษฐกิจต้องดีก่อน เรื่องปากท้องเป็นประเด็นที่ท้าทายคนไทยทุกคน และท้าทายเรามากเช่นกัน ทุกวันนี้รายได้หายาก ค่าครองชีพและหนี้สินเพิ่มขึ้นทุกวัน เป็นภาระหน้าที่ของผู้แทนระดับประเทศที่ต้องใช้ทักษะความรู้ความสามารถ เพื่อนำไปสู่การแก้ไข วันที่เราเปิดตัว ทนายลิขิต แม้เราจะเป็นพรรคใหม่ แต่พลังสูงเพราะเรารวมอดีตรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจมากที่สุดพรรคหนึ่ง" นายกรณ์ กล่าว 

ทนายนายลิขิต ศรีชาติ  และ นายกรณ์ จาติกวณิช

เปิดศูนย์ประสานงาน พรรคชาติพัฒนากล้า จังหวัดชุมพร

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ