ข่าว

รวบทาสยานรก รับจ้างเปิด"บัญชีม้า" หมายจับติดตัวยาวเหยียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม รวบผู้ต้องหาคดียาเสพติด รับจ้างเปิด"บัญชี้ม้า" ให้ขบวนการฉ้อโกงออนไลน์ มีหมายจับติดตัว 7 หมาย เบื้องต้นสารภาพ ต้องการหาเงินซื้อยาบ้าเสพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ย.65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป.และ พ.ต.ต.อัครวุฒิ จันทร์เจริญ สว.กก.2 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายสุรสิงห์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ข้อหา "เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองฯโดยผิดกฎหมาย" และนายสุชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี โดยกล่าวหาว่า "จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมายฯ" ได้บริเวณท้ายซอยรามคำแหง 95/1 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ พร้อมของกลางยาบ้า 56 เม็ด และอุปกรณ์การเสพ

รวบทาสยานรก รับจ้างเปิด"บัญชีม้า" หมายจับติดตัวยาวเหยียด

ทั้งนี้ก่อนหน้ามีผู้เสียหายหลายสิบราย ที่ถูกหลอกให้กู้เงินผ่านช่องทางออนไลน์ โดยคนร้ายจะหลอกให้โอนเงินค่าธรรมเนียม เพื่อรอรับเงินที่ต้องการจะกู้ แต่เมื่อโอนเงินไปแล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้อีกเลย นอกจากนี้ยังมีเหยื่อถูกหลอกให้ทำงานออนไลน์ ซึ่งจะต้องโอนเงินค่าจองสินค้า โดยคนร้ายอ้างว่าจะได้ค่าคอมมิชชั่นสูง ซึ่งก็ไม่มีใครได้รับผลตอบแทนตามที่อ้างแต่อย่างใด จนต้องเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ในหลายพื้นที่
  

ต่อมาศาลก็ได้อนุมัติหมายจับ นายสุชาติ ผู้ต้องหา และผู้ร่วมขบวนการ ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จฯ ” ถึง 7 หมายจับ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายสุชาติได้หลบหนีมาพักอยู่ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ ท้ายซอยรามคำแหง 95/1 เพื่อลักลอบขายยาเสพติด สร้างความเดือดร้อน และหวาดกลัวให้ชาวบ้านเป็นอย่างยิ่ง โดยพบนายสุรสิงห์กำลังเข้ามาขอซื้อยาบ้าจากนายสุชาติราคาเม็ดละ 20 บาท จึงเข้าทำการเข้าจับกุมดังกล่าว

รวบทาสยานรก รับจ้างเปิด"บัญชีม้า" หมายจับติดตัวยาวเหยียด รวบทาสยานรก รับจ้างเปิด"บัญชีม้า" หมายจับติดตัวยาวเหยียด

สอบสวน นายสุชาติ รับสารภาพว่าตนนั้นรับจ้างเปิด"บัญชีม้า"มาแล้วหลายครั้ง ได้ค่าจ้างแค่บัญชีละ 1,000 บาท หลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าจะถูกนำไปใช้ทำความผิดอะไรบ้าง เพราะตนแค่ต้องการเอาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพเท่านั้นก็พอแล้ว เบื้องต้นพบ ผู้ต้องหา มีหมายจับของศาลจังหวัดๆ ติดตัวอยู่ถึง 7 หมาย ทั้งหมดเป็นข้อหาเดียวกันคือ "ฉ้อโกงประชาชน, และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จฯ" จึงนำตัวส่ง สน.หัวหมาก ดำเนินคดีความผิดยาเสพติด ก่อนจะถูกอายัดตัวคดีที่เหลือต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ