ข่าว

หนีไม่รอด! รวบแก๊งยายิง"ตำรวจ" เจ็บ 1 เปิดทางหนี ขณะปิดล้อมจับยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม สนธิกำลัง ปคม.ตามรวบ"แก๊งค้ายานรก" หลังก่อเหตุใช้"อาวุธปืน" ยิงเปิดทางหนีตำรวจ ขณะถูกปิดล้อมจับกุม เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ย.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้  พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.และ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม.สนธิกำลังเข้าจับกุม นายประดิษฐ์พร (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ตามหมายจับ"ศาลจังหวัดขอนแก่น" ที่ จ.266/ 2565 ลงวันที่ 27 ส.ค.2565 ในข้อหา "พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ขณะปฏิบัติหน้าที่" ได้ภายในห้องพัก แห่งหนึ่งบริเวณหมู่ 6 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะ"ตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น" ร่วมกับ ตำรวจ บก.ปคม.นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมนายอานนท์ หรือเปา อายุ 27 ปี ผู้ต้องหา"คดียาเสพติด" และ พวก ที่แอบมากบดานซ่อนตัวอยู่ที่ โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังแสดงตัวเข้าจับกุม นายอานนท์ และ พวก กลับขัดขืนและใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เพื่อเปิดทางหลบหนี จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม.ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ส่วนนายอานนท์ และ พวก อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้ 

หนีไม่รอด! รวบแก๊งยายิง"ตำรวจ" เจ็บ 1 เปิดทางหนี ขณะปิดล้อมจับยาเสพติด

ต่อมาตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุกจับกุมทราบว่า นายประดิษฐ์พร ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุดังกล่าวได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ชัยนาท จึงนำกำลังตามจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว จากการสอบสวน นายประดิษฐ์พร ผู้ต้องหา เบื้องต้น ให้การปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ