ข่าว

เตือนภัย "มิจฉาชีพ" แก๊งรางวัลที่ 1 ออกอาละวาด หลอกตาวัย 70 สูญเงิน 3 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มิจฉาชีพ" สุดแสบ หลอกตาวัย 70 ปี อ้างเป็นต่างด้าว ถูกหวยรางวัลที่ 1 แต่ขึ้นเงินลอตเตอรี่ไม่ได้ ขอให้ตาไปขึ้นเงินให้ ยอมแบ่งคนละครึ่ง สุดท้ายสูญเงิน 3 แสน

5 พ.ย.2565  นายวินัย (สงวนนามสกุล)  อายุ 70 ปี ชาวบ้าน อ.เมือง จ.ลพบุรี ประกอบอาชีพเกษตรกร ปลูกข้าว เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.ภูษิต ม่วงหมู่ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี  ว่าเมื่อวันที่ 4  พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา  เวลาประมาณ 0 9.00 น. ขณะยืนกวาดใบไม้อยู่หน้าบ้าน มีหญิงวัยกลางคน เดินมาที่หน้าประตูบ้าน ลักษณะมาเร่ขายผ้า และชักชวนพูดคุยเรียกตนเองว่าพ่อมาดูผ้า

 

 

 

 

 

 

 

เตือนภัย "มิจฉาชีพ" แก๊งรางวัลที่ 1 ออกอาละวาด หลอกตาวัย 70 สูญเงิน 3 แสน

 

จากนั้นหญิงคนดังกล่าว เล่าว่าถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1  แต่เป็นคนต่างชาติจึงไม่สามารถไปขึ้นเงินได้ พร้อมกับหยิบลอตเตอรี่มาให้ดู เห็นแต่เลขท้ายหมายเลข 60  แล้วยืนร้องไห้  จังหวะนั้นมีรถเก๋ง สีเทา ขับเข้ามาจอด มีชาย หญิง เดินลงจากรถมายืนฟัง อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง สามารถนำลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินได้ และเสนอให้ตนเองมีส่วนแบ่งกันคนละครึ่ง ส่วนหญิง คนดังกล่าว  บอกขอตน ขอเพียง 1 ล้านบาท ทำให้หลงเชื่อยอมตกลง 


นายวินัย เล่าต่อว่า กลุ่มคนทั้งหมด ได้พาตน ขึ้นรถเก๋งไปเบิกถอนเงินสดที่ธนาคาร สาขาบ้านหมี่ โดยตนเองถอนเงินสด จำนวน  300,000 บาท จากนั้นพานั่งรถกลับมาที่บ้าน  ระหว่างทางหญิงที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารให้ตนนำเงินที่เบิกมาใส่ถุงกระดาษไว้เป็นเงินกองกลางรวมกันก่อน  เมื่อมาถึงหน้าบ้านได้จอดรถแล้วบอกให้ตนเองลงรถ รออยู่หน้าบ้านอย่าไปไหน จะไปส่งหญิงเมียนมาขึ้นรถกลับบ้านที่ปากทางก่อน แล้วจะกลับมา แล้วทั้ง 3 คนก็หายไปไม่กลับอีก ตนจึงรู้ว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเข้าแล้ว ทำให้สูญเงินไปจำนวนมาก

 

 

 

หลังจากแจ้งความแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานธนาคาร ที่นายวินัย ไปเบิกเงิน และเทศบาลตำบลบ้านหมี่ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด ตรวจสอบพฤติการณ์คนร้าย พบว่าคนร้ายใช้รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน ฎธ 9840 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นทะเบียนปลอม วิ่งผ่านตามเส้นทาง ขณะขับมามาจอดหน้าธนาคาร คนร้ายไม่ยอมลงรถ มีเพียงนายวินัย  เดินลงมาจากรถเข้าไปถอนเงินเพียงคนเดียว ใช้เวลาประมาณ 20 นาที นายวินัยออกจากธนาคาร มาขึ้นรถคนร้าย ขับมุ่งหน้าไปทางท่าวุ้ง เพื่อไปส่งนายวินัยที่บ้าน ก่อนใช้กลอุบายพากันหลบหนีไป

 

นายวินัย ยังกล่าวด้วยน้ำตาคลอ ว่ารู้สึกเสียดายเงินที่คนร้ายได้ไป เป็นเงินที่เก็บเล็กผสมน้อยมานานมาก จากรายได้ปลูกข้าวขาย มีเงินในบัญชีทั้งหมด 500,000 บาท ตั้งใจจะเก็บไว้เป็นขวัญถุงให้หลาน 2 คน ในอนาตค แต่มาถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเอาเงินไปจำนวนมากแบบนี้ รู้สึกเสียใจมาก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายรายนี้ให้ได้ เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุกับใครอีก

 

 

สมบูรณ์ พลับอินทร์   จ.ลพบุรี

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ