ข่าว

จับตา หลังประชุม "เอเปค" การเมืองเปลี่ยนแน่ "ยุบ&ไม่ยุบ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระแส "ยุบสภา" หลังเอเปค มาแรง "สมคิด" แนะถาม "ประยุทธ์" อย่าถาม "ประวิตร" ขณะที่ "สนธิรัตน์" เชื่อการเมืองเปลี่ยนแน่นอน แต่ไม่ฟันธง "ยุบสภา"

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงกระแสการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง หลังประชุม "เอเปค 2022" ว่า ขณะนี้ต้องคำนึงถึงการจัดประชุมเอเปคให้ดีที่สุด เพราะเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ ส่วนการเมืองจะเป็นอย่างไร ปล่อยให้เป็นธรรมชาติ จะ "ยุบสภา" ตามที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เคยกล่าวไว้หรือไม่ แนะนำให้ไปถามพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่มีอำนาจตัดสินใจ ต้องถามให้ถูกคน 

 

หากต้องมีการเลือกตั้ง พรรคสร้างอนาคตไทยก็พร้อม หรือหากยังไม่ได้เลือกตั้ง ก็ต้องทำหน้าที่กันต่อไป แต่ตอนนี้ขอให้ช่วยกันคิด ว่าทำอย่างไรเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านดีกว่า 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ระบุว่า มีความเป็นไปได้สูงว่า จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในทางการเมืองเมื่อไรก็ได้ เพราะสิ่งที่สังเกตมาตลอด คือหลังเอเปคน่าจะมีการตัดสินใจทางการเมืองในหลายเรื่อง ดังนั้นเชื่อว่าสถานการณ์การเมืองเปลี่ยนแปลงแน่นอน 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำ หมายถึงการ"ยุบสภา" ใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เกิดขึ้นได้หลายลักษณะ เช่น ความเปลี่ยนแปลงของพรรคการเมืองที่มีอยู่แล้ว ความชัดเจนของกลุ่มการเมืองต่างๆ รวมถึงโอกาสการยุบสภาที่จะคืนอำนาจสู่ประชาชน ซึ่งขณะนี้มองว่า การประชุมสภา เริ่มสะท้อนถึงความเป็นเอกภาพและปัญหา มักเกิดขึ้นในช่วงปลายรัฐบาล ดังนั้นหลังเอเปคจึงน่าจับตามอง พร้อมชวนจับตา วันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัย กฎหมายลูก ที่น่าจะมีความชัดพร้อมเลือกตั้ง ก็ต้องติดตามดูอีกที

พรรคสร้างอนาคตไทย ปราศรัยที่จ.อุบลราชธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ