ข่าว

12 วัน ยังไม่พบร่าง "น้องมาวิน" ส่วนวัตถุที่สแกนพบเคลื่อนตัวจากจุดเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ค้นหาร่าง “น้องมาวิน” เข้าสู่วันที่12 ยังไร้วี่แววพบร่าง ส่วนวัตถุที่สแกนพบจากเครื่องซาวเดอร์ โซนา ภายในเขื่อนศรีนครเนอร์นั้น พบว่ามีการเปลี่ยนลักษณะและเคลื่อนตัวออกจากจุดเดิม

เจ้าหน้าที่กู้ภัย จ.กาญจนบุรี ยังคงค้นหาร่าง นายมาวิน เนตร์เดชา อายุ 18 ปีหรือ “น้องมาวิน” ที่พลัดตกจากเจ็ทสกี แล้วจมน้ำสูญหายภายในเขื่อนศรีนครินทร์  ตั้งแต่วันที่24 ตุลาคม 2565 อย่างไม่ย่อท้อและลดละความพยายามท่ามกลางอุปสรรคมากมาย โดยเฉพาะระดับน้ำที่ลึกกว่า 100 เมตร  โดยวันนี้ (5 พฤศจิกายน 2565)เข้าสู้วันที่12 ในการค้นหาแต่ยังไร้วี่แววที่จะพบร่าง “น้องมาวิน”

 

12 วัน ยังไม่พบร่าง "น้องมาวิน" ส่วนวัตถุที่สแกนพบเคลื่อนตัวจากจุดเดิม

นายนนทกฤต น้ำแก้ว เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ทีมชลกาญจน์ เปิดเผยว่าที่ผ่านมาในการค้นหาร่าง "น้องมาวิน" นั้น ได้ใช้ทุกวิถีทาง ทั้งไสยศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ แต่ก็ยังไร้วี่แววพบร่างของน้อง แต่เมื่อวาน(4พฤศจิกายน 2565) เหมือนจะไกล้ความจริงมากที่สุด 

 

หลังเจ้าของบริษัท สตาร์เทค มารีน จำกัด ได้นำเครื่องซาวเดอร์ โซนา สแกนเจอลักษณะคล้ายร่างมนุษย์ ที่ความลึกประมาณ 108 เมตร จากนั้นได้นำตำแหน่งที่พบเทียบกับแผนที่กรมชลประทาน จะเห็นได้ว่าร่างดังกล่าวอยู่ข้างร่องน้ำเก่า

 

จากนั้นได้สแกนครั้งที่ 2 ในเวลาประมาณ 14.00 น. พบว่าตำแหน่งของวัตถุต้องสงสัยนั้นขยับตัวออกจากเดิมประมาณ 5 เมตร และเปลี่ยนรูปร่างเป็นอีกแบบหนึ่ง 

12 วัน ยังไม่พบร่าง "น้องมาวิน" ส่วนวัตถุที่สแกนพบเคลื่อนตัวจากจุดเดิม 12 วัน ยังไม่พบร่าง "น้องมาวิน" ส่วนวัตถุที่สแกนพบเคลื่อนตัวจากจุดเดิม

ซึ่งโดรนที่มีอยู่สามารถค้นหาใต้น้ำได้ลึกที่สุดเพียง 100 เมตร จึงไม่สามารถส่งโดรนสำรวจได้ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจแจ้งข้อมูลดังกล่าวให้คุณแม่น้องมาวินทราบ 

 

จากนั้นคุณแม่จึงประสานไปยังหน่วยงานที่มีโดรนค้นใต้น้ำในระดับความลึก200 เมตร ซึ่งวันนี้ คงจะเริ่มค้นหาวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  น.ส.เกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน  ได้แชร์ เฟซบุ๊กของ "ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ" พร้อมกับกล่าวว่า "ขอบคุณทุกๆหน่วยงานค่ะ เดินทางกันมาไกลมากตั้งแต่เมื่อวาน" โดยเฟซบุ๊กของ "ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ" โพสต์ว่า " เช้านี้กับภารกิจค้นหาน้องมาวิน วันนี้พวกเราระดมเรือชุดใหญ่ หลายหน่วยงานพร้อมโดรนใต้น้ำ จากหน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรี ทีมตอบโต้ภัยพิบัติ วันนี้ขอให้มีข่าวดีด้วยครับ"

 

นอกจากนี้ แม่ของน้องมาวิน ยังแชร์เฟซบุ๊กชื่อ "ปุ้ย สายบันเทิง" ที่ระบุว่า " รายงานความคืบหน้าการค้นหาร่างน้องมาวินที่เขื่อนศรีนครินทร์  ทางกรมชลประทานได้นำเรือซาร์วเดอร์มาสแกนหาพบวัตถุต้องสงสัยในระยะความลึก105เมตรครับ ขณะนี้ทางผู้ใหญ่ประสานขอโดรนใต้น้ำของศูนย์ตอบโต้ภัยพิบัติแห่งชาติมาตรวจวัตถุที่สแกนพบครับ #ขณะนี้ทีมโดรนใต้น้ำหน่วยกู้ภัยมังกร นำทีมโดยกำนันแมน เดินทางจากชลบุลี สนับสนุนจุดเกิดเหตุเวลานี้ครับ  #ขอให้เป็นข่าวดี"

 

12 วัน ยังไม่พบร่าง "น้องมาวิน" ส่วนวัตถุที่สแกนพบเคลื่อนตัวจากจุดเดิม 12 วัน ยังไม่พบร่าง "น้องมาวิน" ส่วนวัตถุที่สแกนพบเคลื่อนตัวจากจุดเดิม 12 วัน ยังไม่พบร่าง "น้องมาวิน" ส่วนวัตถุที่สแกนพบเคลื่อนตัวจากจุดเดิม

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ