ข่าว

ผบ.ตร. สั่ง "ห้ามบินโดรน" ช่วง "ประชุมเอเปค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กเด่น" ผบ.ตร. สั่ง "ห้ามบินโดรน" ช่วง "ประชุมเอเปค" ขอประชาชน ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับ "ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค"

วันนี้ (4 พ.ย.65) เวลา 13.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อม คณะทำงานขับเคลื่อนการรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกการจราจร และ พิธีการคนเข้าเมือง เพื่อเตรียมการจัดการประชุม "ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค" และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการ "ประชุมเอเปค"  ปี พ.ศ. 2565

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า การประชุมหารือในวันนี้ มีประเด็นสำคัญหลายประเด็น ซึ่งหนึ่งในประเด็นหลัก คือ ร่วมหารือกับ การบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กำหนดเขตพื้นที่ห้ามบินอากาศยาน โดยเฉพาะอากาศยานไร้คนขับ และอากาศยาน ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้บิน ในพื้นที่ กทม. ตั้งแต่วันที่ 16-21 พฤศจิกายน 2565 (No fly zone)

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ผบ.ตร. เปิดเผยอีกว่า พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมตรี ฝากเชิญชวนประชาชนคนไทย ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ในการต้อนรับผู้เข้าร่วม "ประชุมเอเปค" 2022 มอบหมายให้ ตร. เป็นหน่วยงานหลัก ในการดูแลรักษาความปลอดภัย และการจราจร โดยมีกองบัญชาการกองทัพไทย จัดกำลังสนับสนุน

 

รองรอย ร่วมประชุมหารือ

 

ทั้งนี้ได้กำชับให้ ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่ พนักงานรักษาความปลอดภัย แม่ค้า รถรับจ้างสาธารณะ ตลอดจนนำข้อมูลที่ได้รับทั้งระดับ ตร. บช. บก. และศูนย์ติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวและการสืบสวน (CCOC) เพื่อประสานการปฏิบัติ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยอย่างสูงสุดสำหรับการจัดการ  "ประชุมเอเปค"  จึงอยากประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ โปรดแจ้งข่าวบุคคล สิ่งของที่ผิดปกติ ต้องสงสัย ได้ที่โทร.191 และ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ห้ามบินโดรน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ