ข่าว

รวบ แก๊งยี่ปั๊วทิพย์ "กินหรูอยู่สบาย" หลอกผู้เสียหาย ไปกว่า 100 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ตำรวจ” กองปราบ บุกรวบ แก๊งยี่ปั๊วทิพย์ ใช้ชีวิต "กินหรูอยู่สบาย" หลอกผู้เสียหาย ได้เงินไปกว่า 100 ล้านบาท อ้างมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปลายปี พ.ศ.2561 ผู้เสียหาย ได้รู้จักบุคคลรายหนึ่ง อ้างว่าตนเอง เป็นยี่ปั๊ว หรือตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดเลย และพื้นที่ใกล้เคียง มีโควตารับลอตเตอรี่ จำนวน5,000 เล่ม โดยรู้จักกับข้าราชการ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน ผู้เสียหายหลงเชื่อ ร่วมลงทุน เสียหายก ว่า 126,811,999 บาท 

 

ล่าสุดวันนี้ (4 พฤศจิกายน 2565) มีรายงานว่า ว่าที่ พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังตำรวจ เข้าจับกุม 3 ผู้ต้องหา คือ 

1.) นายรัฐกรณ์ อายุ 30 ปี 

2.) น.ส.รพีพรรณ อายุ 25 ปี 

3.) น.ส.รัชฎาภรณ์ อายุ 32 ปี 

 

หลังสืบทราบว่า เป็นผู้กระทำความผิด ในฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันฟอกเงิน และสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐาน ฟอกเงิน และมีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน” โดย "ตำรวจ" สามารถจับกุม ได้ที่ บริเวณหมู่บ้าน ต.บ้านเป็ด อ.เมืองจ.ขอนแก่น สอบปากคำเบื้องต้น กลุ่มผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

"ตำรวจ" ทราบพฤติการณ์คือ ผู้เสียหายได้รู้จักกับ นายรัฐกรณ์ หรือ อาร์ม  ซึ่งมีการสร้างความน่าเชื่อถืออ้างว่าตนเองเป็นยี่ปั๊ว ตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดเลย และพื้นที่ใกล้เคียง มีโควตารับลอตเตอรี่ จำนวน 5,000 เล่ม โดยรู้จักกับข้าราชการนายทหารชั้นผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน จึงชักชวนให้ผู้เสียหายร่วมลงทุน และอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนจริง ให้ผลตอบแทนกำไร ใบละ 1-5 บาท ต่องวด ซึ่งแต่ละงวด จะได้กำไรไม่เท่ากัน ต่อมานายรัฐกรณ์ฯ ได้แนะนำผู้เสียหายให้รู้จักกับ น.ส.รพีพรรณ (น้องสาวนายรัฐกรณ์) และ น.ส.รัชฎาภรณ์ (เพื่อนนายรัฐกรณ์) ร่วมกันใช้กลอุบายหลอกลวงผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนกับ นายรัฐกรณ์ จนผู้เสียหายหลงเชื่อและเข้าร่วมลงทุนด้วย การลงทุนช่วงแรกมีการจ่ายเงินตอบแทนจริง 

และเมื่อ นายรัฐกรณ์ อยากให้ผู้เสียหาย เพิ่มยอดการลงทุนมากขึ้น ผู้ร่วมขบวนการจะช่วยพูดสนับสนุนแล้วแต่จะสร้างเรื่องขึ้นมา กระทั่งช่วงกลางเดือน กุมภาพันธ์ 2565  ผู้เสียหาย ต้องการนำเงิน ไปลงทุนทำธุรกิจส่วนตัว จึงได้แจ้งขอเงินลงทุนคืน แต่เมื่อถึงวันกำหนด ก็ไม่ยอมคืนเงินให้ มาทราบภายหลังว่ากลุ่มผู้ต้องหาไม่ได้เป็นยี่ปั้วแต่อย่างใด 

 

พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนทำการสืบสวนขยายผล จนทราบว่าขบวนการนี้มีการแบ่งหน้าที่กัน ส่วนการตรวจสอบ เส้นทางการเงิน ประวัติของผู้ร่วมขบวนการ พบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 1,900 ล้านบาท 

 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ อยู่ภาตใต้คำสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขันผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบกป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุลผกก.๓ บก.ป., พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์, พ.ต.ท.พงศกร ตันอารีย์, พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ รอง ผกก.3 บก.ป. และพ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง ปฏิบัติราชการ รอง ผกก.3 บก.ป. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ