ข่าว

รฟม.ลุยรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ "สน.สามเสน-แยกซังฮี้" เตรียมรถติดหนัก1เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรบนถนนสามเสน สน.สามเสน ถึง แยกซังฮี้ รื้อย้ายสาธารณูปโภค เดินหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจ "โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ" หรือ ที่มีชื่อภาษาติดปากว่า "รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้" ได้ทำการแจ้งเตือนให้ประชาชนเตรียมตัว หลีกเลี่ยงเส้นทางการจราจรที่อาจจะมีรถติดหนักพื้นที่ที่มีการก่อสร้างโครงการ

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พ.ย.65 มีการประชาสัมพันธ์ว่า ปิดเบี่ยงจราจรบนถนนสามเสน บริเวณสถานีตำรวจนครบาลสามเสน ถึง แยกซังฮี้ โดยเนื้อหาระบุว่า 

"โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ"  หรือ  "รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้"

เพื่อดำเนินการรื้อย้ายสาธารณูปโภค บริเวณสถานีวชิรพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2565 เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า กิจการร่วมค้า ซีเคเอสที-พีแอล ผู้รับจ้างออกแบบและก่อสร้างอุโมงค์ทางวิ่งและสถานีใต้ดิน โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) สัญญาที่ 1 ช่วงเตาปูน - หอสมุดแห่งชาติ 

"โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ"  หรือ  "รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้"

มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยง 1 ช่องจราจร ชิดทางเท้า บนถนนสามเสน บริเวณสถานีตำรวจนครบาลสามเสน ถึง แยกซังฮี้ เพื่อดำเนินการรื้อย้ายสาธารณูปโภค บริเวณสถานีวชิรพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2565 เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง 

มีผลให้ช่องจราจรบนถนนสามเสน บริเวณปิดเบี่ยง ฝั่งมุ่งหน้าแยกซังฮี้ เหลือ 2 ช่องจราจร และฝั่งมุ่งหน้าแยกวชิระ เหลือ 1 ช่องจราจร 

 

ทั้งนี้ การเบี่ยงจราจรเพื่อดำเนินงานดังกล่าว อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางและอาจมีเสียงดังรบกวนในวันเวลาดังกล่าว

 

ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็น โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง และ รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจรได้ที่หมายเลข 06 5928 0597 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่ Facebook โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ และ Line @mrtpurpleline


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ