ข่าว

"ครูยุ่น" รับทราบ 2 ข้อหา ทำร้ายร่างกาย ใช้แรงงานเด็ก หลังมูลนิธิดังแจ้งความ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูยุ่น" พร้อม ภรรยา ลูกชาย รับทราบ 2 ข้อหา ทำร้ายร่างกาย-ใช้เเรงงานเด็ก หลัง มูลนิธิเส้นด้าย นำเด็กเข้าแจ้งความ

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา มูลนิธิเส้นด้าย แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ว่าที่มูลนิธิคุ้มครองเด็ก ซึ่งตั้งอยู่ ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม  มีการทำร้ายร่างกายเด็กที่อยู่ภายในมูลนิธิ

 

โดยกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากมีการนำคลิปเหตุการณ์ที่เด็กภายในมูลนิธิคุ้มครองเด็ก แอบบันทึกไว้ เป็นเหตุการณ์ที่เด็กผู้ชายจำนวน 6-7 คน ถูกครูเจ้าของมูลนิธิฯทำโทษ เนื่องจากเด็กลงไปเล่นน้ำในสระว่ายน้ำของรีสอร์ท และครูเจ้าของมูลนิธิฯ ยังได้อบรมเด็กในมูลนิธิฯ ด้วยคำพูดไม่สุภาพ นอกจากนี้ ยังมีการทำโทษเด็กด้วยความรุนแรง รวมถึงให้กินอาหารที่ใกล้หมดอายุ 

 

 

 


 

 

คลิปเหตุการณ์ครูเจ้าของมูลนิธิฯ ลงโทษเด็ก

 


โดยคลิปดังกล่าวได้รับการตีแผ่ เนื่องจากนักศึกษาของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้เข้าไปทำโครงการช่วยเหลือเด็ก นำสิ่งของไปบริจาค จึงทราบเรื่องดังกล่าวและนำไปปรึกษากับมูลนิธิเส้นด้าย เพื่อให้การช่วยเหลือ โดยทางมูลนิธิเส้นด้าย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือเด็ก แต่กลับถูก ครูเจ้าของมูลนิธิฯ ต่อว่าเด็ก และสอบถามว่าใครเป็นคนนำเรื่องไปฟ้อง คนข้างนอก

 

 

ตำรวจ เข้าช่วยเหลือเด็กภายในมูลนิธิฯ

 

 

ต่อมาได้มีการประสานไปยัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก  และนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. จึงสั่งการให้ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัด พม.  ลงพื้นที่ ติดตามกรณีดังกล่าว   เรวมถึงการขอศาลออกหมายจับ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไปเเจ้งความไว้เเล้ว ที่ สภ.อัมพวา

 

 

 

 

ล่าสุด วันนี้  นายมนตรี สินทวิชัย หรือ ครูยุ่น เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก จ.สมุทรสงคราม เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ในข้อหาทำร้ายร่างกาย เเละ การใช้เเรงงานเด็ก หลังตกเป็นข่าวดัง ทำร้ายร่างกายเด็กภายในมูลนิธิ จนทำให้พัฒนาสังคมเข้ามาดำเนินการ รับเด็กไปดูเเล เเละ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เพื่อถอดถอนใบอนุญาตการก่อตั้งมูลนิธิ

 

 

ครูยุ่น เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกมูลนิธิเส้นด้ายแจ้งความ

 


ครูยุ่น ซึ่งเดินทางมาที่ สภ.อัมพวา  พร้อมด้วย ภรรยา และลูกชาย ไม่มีท่าทีวิตกกังวลอะไร ยังมีสีหน้ายิ้มเเย้ม เพราะ ได้รับกำลังใจจาก นายเเก้วสรร อติโพธิ ประธานมูลนิธิฯ  เเละ นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ที่เข้ามาเป็นที่ปรึกษา โดยเมื่อมาถึงสภ.อัมพวา ครูยุ่น ภรรยา เเละลูกชาย เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา โดยครูยุ่น กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่มีอะไร ทุกคนทำตามหน้าที่

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ