ข่าว

อุทาหรณ์ แม่ "วูบหมดสติ" ขณะอาบน้ำลูกน้อยวัย 10 วันจมน้ำดับสลด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์ แม่เพลีย "วูบหมดสติ" ขณะอาบน้ำลูกน้อยวัย 10 วัน ทำลูกจมน้ำในกะละมัง รู้สึกตัวอีกทีพบแน่นิ่งเสียชีวิตแล้ว

2 พ.ย.2565   ร.ต.ท.(หญิง) เกวลิน ชัยรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งจาก รพ.ตรัง ให้เข้าชันสูตรร่างหนูน้อยวัย 10 วัน เสียชีวิตจากการจมน้ำ เหตุเกิดจากบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ บ้านบางหมากน้อย ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง เข้าพิมพ์ลายนิ้วมือ และร่วมกันชันสูตรพร้อมด้วยแพทย์เวร

 

เมื่อไปถึงพบร่าง ด.ญ.เอ (นามสมมุติ)  อายุ 10 วัน นอนอยู่บนเตียง พบบรรดาญาติและครอบครัวอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ แพทย์พยาบาลได้ทำการตรวจร่างกาย น.ส.นวลจันทร์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 24 ปี แม่ของ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ)  ผลการตรวจไม่พบสิ่งผิดปกติ

 

 

 

 

อุทาหรณ์ แม่ "วูบหมดสติ" ขณะอาบน้ำลูกน้อยวัย  10 วันจมน้ำดับสลด

 

น.ส.นวลจันทร์  เปิดเผยว่า ตน มีลูกสาว 2 คน คนโตอายุ 4 ขวบ ส่วนคนเล็กคือน้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 10 วัน ช่วงเช้าของวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา  ตนพร้อมกับครอบครัว ได้พาน้องเอ (นามสกุล) ไปส่งสามีขึ้นรถ เนื่องจากสามีต้องไปประจำการเป็นทหารเกณฑ์ ประจำที่ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

 

หลังจากนั้นจึงกลับมาที่บ้านโดยที่คนในครอบครัวไม่มีใครอยู่ มีเพียงตนและน้องเอ (นามสกุล)  โดยที่ก่อนหน้านั้นตนรู้สึกมึนหัว คล้ายจะเป็นลมมาตลอด ก่อนจะนำลูกสาวคนเล็กไปอาบน้ำ ในห้องน้ำ โดยนำน้ำใส่กะละมัง ซึ่งระดับน้ำในกะละมังสูงประมาณเอวของน้องเอ (นามสมมุติ)   โดยที่ตนนั่งอาบน้ำให้ลูกประมาณ 2 นาที 

 

น.ส.นวลจันทร์ เล่าอีกว่า ตนวูบและหลับไปไม่รู้สึกตัว และไม่รู้ด้วยว่าหลับไปกี่นาที แต่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 15 นาที จนกระทั่งรู้สึกตื่นขึ้นมา ตนนอนอยู่ข้างกะละมัง ก็รีบลุกไปดูลูก พบว่านอนแน่นิ่งตะแคงอยู่ในกะละมังแล้ว จึงรีบยกลูกขึ้นมา พบว่าไม่หายใจ ตัวซีด ที่ท้องรวมทั้งเส้นเลือดเริ่มมีสีคล้ำ ท้องป่อง จึงรีบโทรแจ้งรถโรงพยาบาล 1669 พร้อมทั้งโทรแจ้งครอบครัว ก่อนที่ทางทีมหน่วยกู้ชีพจะแนะนำปั้มหัวใจ (ซีพีอาร์) และเป่าปากให้ลูก จนรถโรงพยาบาลมารับ และพยายามช่วยยื้อชีวิตน้องเอ (นามสมมุติ) มาตลอด จนถึงโรงพยาบาลแต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ ลูกได้เสียชีวิตลงแล้ว

 

น.ส.นวลจันทร์ ยอมรับว่าวันนี้ที่ไปส่งสามีไปทหาร รู้สึกอากาศร้อนมาก และตนเพิ่งคลอดลูกมา เกิดอาการเวียนศีรษะ ซึ่งทำให้วูบหมดสติในครั้งนี้ ซึ่งไม่คิดเลยว่าเหตุการณ์จะเป็นเช่นนี้ กรณีนี้จึงอยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคุณแม่ที่เพิ่งจะคลอดลูกขอให้ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี ๆ หากมีอาการผิดปกติกับร่างกาย อย่าเก็บอาการ ให้บอกคนใกล้ชิดหรือไปพบแพทย์

 

 

 

 

ขณะที่ ตาของ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ)  เปิดเผยว่า ปกติบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่กันประมาณ 7-8 ชีวิต หลังจากไปส่งลูกเขย กลับมาที่บ้านแล้ว ตนกับภรรยาได้ออกไปธุระข้างนอก ส่วนคนอื่น ๆก็ไปทำงานและไปโรงเรียนกัน มีเพียงลูกสาวและน้องเอ (นามสมมุติ) อยู่กัน 2 คน จนลูกสาวโทรมาบอกว่าวูบหลับไป ส่วนน้องเอ (นามสมมุติ) นอนแน่นิ่งไปแล้ว ซึ่งในละแวกบ้านไม่มีบ้านของใครหากเลย มีก็อยู่ห่างไปกว่า 500 เมตร

 

เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย ส่วนทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงไม่ได้ส่งร่างไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง พนักงานสอบสวนจึงได้มอบร่างให้กับทางญาติ โดยทางญาติได้ติดต่อขอเก็บร่างน้องเอ (นามสมมุติ) ไว้ที่ รพ.ตรัง จำนวน 1 คืน เพื่อปรึกษากับทางญาติในการเตรียมบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

 

 

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม   จ.ตรัง 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ