ข่าว

บิ๊กโจ๊ก เตรียมฟัน "ตำรวจ" เอื้อประโยชน์ชาวจีนปาร์ตี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรวจ "ผับ" จินหลิง พบมี "ตำรวจ" 3 นาย ช่วยเหลือเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ต้องหา โดยเรียกรับผลประโยชน์ และได้รับการประกันตัวในชั้นศาล

การตรวจค้นร้านจินหลิง ในพื้นที่ สน.ยานนาวา พบว่า มี"ตำรวจ" 3 นาย   ช่วยเหลือ "เอื้อประโยชน์" ให้กับผู้ต้องหา โดยเรียกรับผลประโยชน์ เพื่อเร่งให้มีการผัดฟ้องต่อศาล และได้รับการประกันตัวในชั้นศาล รวมถึงคืนรถยนต์ของกลางให้ผู้ต้องหา จึงให้ดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.คมไพร (สงวนนามสกุล)  รอง  ผกก.จราจร สน.ลาดพร้าว ในความผิดฐานให้ขอให้ หรือ รับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด แก่เจ้าพนักงาน ในตำแหน่งตุลาการ พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี หรือ พนักงานสอบสวน เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำ หรือ ประวิงการกระทำ อ้นมิชอบด้วยหน้าที่

 

ส่วนนาย"ตำรวจ" อีก 2 คน คือ พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ (สงวนนามสกุล)  พนักงานสอบสวน (สบ. 2) สน.ยานนาวา // และร.ต.อ.สมยศ (สงวนนามสกุล)  พนักงานสอบสวน (สบ. 1) สน.ยานนาวา ถูกดำเนินคดีฐานเรียกรับ หรือ ยอมจะรับทรัพย์สิน หรือ ประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือ ผู้อื่นโดยมิชอบฯ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือ ละเว้นโดยมิชอบฯ

ซึ่งในกรณีที่การส่งฟ้องผู้ต้องหาซึ่งเป็นชาวต่างชาติ เมื่อผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวในชั้นศาล ตามขั้นตอน ต้องส่งตัวผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ให้ไปอยู่ในการควบคุมของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แต่กรณีนี้ พนักงานสอบสวนไม่ได้ส่งตัวไป จึงถือว่ามีความผิด

ขณะเดียวกันวันนี้ นาย นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  เข้าร่วมสังเกตการณ์การแถลงข่าว และกล่าวชื่นชมการทำงานของ"ตำรวจ"  ที่สืบสวนขยายผลหลังตัวเองเคยเปิดเผยข้อมูล กลุ่มนายทุนจีนที่ ทำธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ