ข่าว

มอบเงินเยียวยาครอบครัวสาวไทย เสียชีวิต "อิแทวอน" พร้อมประสานนำร่างกลับไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กระทรวงแรงงาน" มอบเงินเยียวยาครอบครัวสาวไทย เสียชีวิต "อิแทวอน" ขณะที่ "กระทรวงการต่างประเทศ" มอบสถานทูตฯ ประสานนำร่างกลับไทย

หลังจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานเทศกาลฮาโลวีน ย่านถนน "อิแทวอน" กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีคนบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก 1ในนั้นมีสาวชาวไทยวัย 27 ปี เดินทางมาเรียนภาษาเกาหลี 2 เดือน 


เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จากการตรวจสอบรายละเอียดผู้เสียชีวิต พบว่า ผู้เสียชีวิตชาวไทย ชื่อ น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว อายุ 27 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เคยเป็น "ผู้ประกันตนมาตรา 33" มาก่อน และต่อมาได้ลาออกเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ตนจึงได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม เร่งมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งญาติมีสิทธิได้รับค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพ จำนวน 15,500 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 65,500 บาท 

 

ทั้งนี้ หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้แจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตทราบในเบื้องต้นแล้ว และในวันนี้ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิทธิประโยชน์ให้ความช่วยเหลือในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

 นายธานี แสงรัตน์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ

ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศ นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ว่า บิดาผู้เสียชีวิตยินยอมจะได้รับการติดต่อดังกล่าว ซึ่งน่าจะเป็นผลดีในกรณีที่ครอบครัวจะเดินทางไปเกาหลีใต้ หรือจะมีการมอบเงินเยียวยาต่อไปในอนาคต (หากมี) 

โดยล่าสุด ครอบครัวได้มอบอำนาจให้สถานเอกอัครราชทูตฯ จัดการศพเรียบร้อยแล้ว โดยมีความประสงค์จะให้ส่งศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ประเทศไทย อยู่ระหว่างรอ ฝ่ายตำรวจเกาหลีใต้จะพร้อมให้รับศพออกจากโรงพยาบาลเมื่อใด 

 

อย่างไรก็ตามสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ออกประกาศแนะนำให้คนไทยในเกาหลีใต้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปท่องเที่ยวในงานเฉลิมฉลองที่อาจจะมีความหนาแน่นในช่วงนี้ 
 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ