ข่าว

ฉาวอีกแล้ว “พระวัดดังเมืองน่าน” ล่วงละเมิดทางเพศสามเณรนาน 2 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พระอาจารย์” วัดดังเมืองน่าน “ล่วงละเมิดทางเพศ” “สามเณร” นานกว่า 2 ปี ด้าน ”สามเณร “ ผู้เสียหาย เผย สุดทนถูกพฤติกรรม หนักสุดคือข่มขู่ตัดทุนการศึกษา ไม่ให้เอาเรื่องไปบอกคนอื่น ล่าสุดศาลอนุมัติออกหมายจับ “พระอาจารย์” รูปดีงกล่าว เรียบร้อยแล้ว

วันนี้ (2พฤศจิกายน 2565) สามเณร ผู้เสียหาย อายุ15 ปี พร้อมด้วยผู้เป็นแม่ และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดน่าน เดินทางไปแจ้งความกับ ร.ต.อ. จิรัฎฐ์ จันทร์สว่าง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน หลังสามเณร ถูกพระอาจารย์วัดดังกลางเมืองน่าน  ล่วงละเมิดทางเพศนานกว่า 2 ปี 

 

แม่สามเณร  เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาสังเกตุเห็นสามเณร ลูกชาย ว่า ทำไมถึงถ่ายรูปท้องฟ้า ลงคลิปแปลกๆ ที่ถ่ายทั่วบริเวณวัด คล้ายกับอาการของคนเหงา และมีความกดดัน พร้อมเขียนข้อความ “ทางนี้ฝนตกแล้วทางโน่นฝนตกไหม” ลงในเฟซบุ๊ก จึงเกิดความสงสัย 

 

จากนั้นก็โทรศัพท์ไปหาสามเณร พร้อมชวนพูดคุยและสอบถามว่าลูกมีปัญหาอะไรมั้ย จนทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ว่าลูกชายถูกล่วงละเมิดทางเพศ จึงรู้สึกช็อกและทำใจไม่ได้ อยากช่วยลูก พร้อมยืนยันจะดำเนินคดีกับพระอาจารย์รูปดังกล่าวให้ถึงที่สุด

 

ฉาวอีกแล้ว “พระวัดดังเมืองน่าน”  ล่วงละเมิดทางเพศสามเณรนาน 2   ปี

ด้าน สามเณร ผู้สียหาย เปิดเผยว่า ที่บวชเป็นสามเณร เพราะต้องการศึกษาเล่าเรียน เริ่มแรก ต้องอาศัยอยู่ที่กุฏิรวม แต่พระอาจารย์ที่ล่วงละเมิดทางเพศ ให้ย้ายไปอยู่กุฏิกับพระอาจารย์ แต่เณรไม่ไป 

 

ต่อมาจึงย้ายไปอยู่กับเณรรุ่นพี่ที่กุฏิพระอาจารย์ ตอนนั้นยังไม่มีการล่วงละเมิด แต่พออยู่ไปนานวันขึ้น  พระอาจารย์เริ่ม จับแก้ม หอมแก้ม จับอวัยวะเพศเณรอีกรูป ที่อาศัยอยู่กุฏิเดียวกัน 

 

จากนั้นไม่นานพระอาจารย์ก็ได้ล่วงละเมิดทางเพศ โดยเอาของลับสอดใส่รูทวารตั้งแต่ ม.2 จนถึง ม.3 แล้วถูกกระทำแบบนั้นเรื่อยมา ล่าสุดก็เมื่อวันที่ 6 กันยายน2565  ที่ผ่านมา

คิดว่ายังมีสามเณรอีกหลายรูป ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศเช่นเดียวกับตน แต่ก็มีสามเณรบางรูป ไปนอนกับพระอาจารย์ตลอด ส่วนเณรเองช่วงหลังเริ่มขัดขืน  เคยไปคุยกับเพื่อนเณร  ที่ถูกพระอาจารย์กระทำแบบเดียวกันให้มาช่วยเป็นพยาน เพราะอยากจะเอาเรื่องพระอาจารย์ให้ติดคุก แต่ถูกปฏิเสธ เพราะเพื่อนเณรกลัวจะถูกสึก แล้วส่งกลับไปอยู่บ้าน เพราะส่วนใหญ่สามเณรที่วัดแห่งนี้ครอบครัวฐานะยากจน  บ้างก็มีปัญหาครอบครัว  

 

ส่วนพฤติการของพระอาจารย์ที่สังเกตุได้ขณะอยู่ภายในกุฏิ มี 3 ลักษณะ คือ 1. กินข้าว  2. กินเหล้า 3. อยู่กับเณร เช่น ล็อกห้องเงียบ แสดงว่าอยู่กับสามเณร และจะมีป้ายบอกว่าขอพักผ่อน 30 นาที

 

สามเณร ผู้เสียหาย ยังเปิดเผยต่อว่า การที่ออกมาเปิดโปงในครั้งนี้ เพราะรู้สึกเครียด กดดัน และรับไม่ได้ที่จะถูกกระทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จึงตัดสินใจบอกโยมแม่ 

 

และเคยมีครั้งหนึ่งที่ขอย้ายวัด แต่พระอาจารย์รูปนี้ ได้ข่มขู่ว่า จะตัดพ่อแม่อุปภัมภ์ แล้วจะยกเลิกทุนศึกษา พร้อมขู่ว่าอย่าบอกตากับยาย หากตายายรู้ความจริง ก็จะไม่สบายใจ ซึ่งเป็นจุดอ่อนของสามเณรอยู่แล้ว ที่ใช้มาอ้างเพื่อต่อรองไม่ให้ย้ายวัดและเปิดเผยเรื่องนี้ แต่ตอนนี้ สามเณรไม่กลัว และตัดสินใจแล้วว่าอยากให้พระอาจารย์รูปนี้ได้รับโทษกับสิ่งที่ทำ และเพื่อไม่ให้เป็นภัยต่อเณรรุ่นหลังที่เข้ามาบวชเรียน

 

หลังจากนั้น ตำรวจได้ส่งตัวสามเณร ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลน่าน  และทำการสอบปากคำเพิ่มเติมตามขั้นตอน โดยสามเณรเข้ารับการช่วยเหลือคุ้มครองสวัสดิภาพและเยียวยาด้านจิตใจ ในบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดน่าน 

 

ล่าสุด พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ได้ขออำนาจศาลอนุมัติออกหมายจับพระอาจารย์รูปดังกล่าวแล้ว  ถือเป็นการกระทำผิดกฎหมายอาญา โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเดือนกันยายน2565  ขั้นตอนต่อไปก็จะได้ติดตามตัวพระอาจารย์ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

และจากการตรวจสอบพบว่าเมื่อวันที่ 2 กันยายนพระรูปดังกล่าวได้ถอนเงินออกจากบัญชี ล้านกว่าบาทก่อนหลบหนีไป

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

เพิ่มเพื่อน Line https://lin.ee/qw9UHd2

 

Facebook https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ