ข่าว

ไฟเขียว "หยุดเรียน" ร.ร.-มหาลัย กรุงเทพฯ-สมุทรปรากร-นนทบุรี เปิดทาง APEC

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้สถานศึกษาในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรีและจังหวัดสมุปราการ ทุกสังกัด "หยุดเรียน" สอน ในช่วงการประชุมสุดยอดผู้นำ APEC ที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน

วันที่ 1 พฤศจิกายน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้สถานศึกษาในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรีและจังหวัดสมุปราการ ทุกสังกัด "หยุดเรียน" สอน ในช่วงการประชุมสุดยอดผู้นำ APEC ที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน

 

ในส่วนของศธ. จะทำหนังสือเวียนแจ้งสถานศึกษาในสังกัด เพื่อรับทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางและการจัดการเรียนการสอน เพราะมีประกาศปิดถนนในหลายจุด เพื่อจัดประชุมต้อนรับผู้นำประเทศต่าง ๆ

ด้านนายอรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิกาา(ปลัดศธ.) กล่าวว่า ศธ.จึงได้เตรียมจัดทำประกาศ เพื่อแจ้งให้สถานศึกษารัฐและเอกชนที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี และจ.สมุทรปราการ  "หยุดเรียน" การสอน ในช่วงที่มีการประชุม APEC

 

 

เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศวันหยุดราชการ การประชุม APEC เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด ซึ่งมติ ครม.ได้รวมถึง "หยุดเรียน" มหาวิทยาลัยทุกแห่งที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรีและจ.สมุทรปราการ ให้หยุดเรียนด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ