ข่าว

SCG เชื่อ อานิสงส์ "โปรจีน" มือหนึ่งโลก ปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"SCG" ผู้สนับสนุน 2 นักกอล์ฟไทย " โปรจีน" และ " โปรเม" สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาเป็นมือหนึ่งโลก มองความสำเร็จของก้านเหล็กไทย ทั้ง 2 ราย ที่มีเหมือนกันคือ ความหลงใหลในกีฬากอล์ฟ , การวิเคราะห์หาจุดแข็งจุดอ่อนของตัวเอง ชี้กรณี "โปรจีน" จะมีส่วนสร้างแรงบันดาลใจ ให้คนรุ่นหลัง

วีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการ Enterprise Brand Management Office  SCG  ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ  "โปรจีน"  อาฒยา ฐิติกุล และ "โปรเม"  เอรียา  จุฑานุกาล     เปิดเผยว่า  ความสำเร็จของทั้งคู่ ต่อการก้าวขึ้นไปเป็น นักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลก   สิ่งที่ทั้งคู่ คือ  " โปรจีน" และ "โปรเม"  มีเหมือนกันก็คือ   ความหลงใหลในกีฬา
กอล์ฟ   ความมุ่งมั่น และวินัย รวมถึงการวิเคราะห์หาจุดแข็งจุดอ่อนของตัวเอง  การพัฒนาตัวเองให้ขึ้นสู่ระดับสูงสุดได้ ผู้ปกครองที่ดูแลบุตรหลาน ตั้งแต่ยังเล็ก  การได้รับการสนับสนุนที่ถูกต้องเหมาะสม ทุกอย่างเป็นองค์ประกอบความสำเร็จ อย่างแท้จริง 


ความสำเร็จล่าสุดของ "โปรจีน" ถือเป็นความภาคภูมิใจ  ของคนไทยทุกคน  ที่ "โปรจีน"ประสบความสำเร็จในระดับโลกสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ     สำหรับ "SCG "  ในฐานะผู้สนับสนุน เชื่อมั่นมาตลอดว่า " โปรจีน" จะทำได้ เพราะทุ่มเทให้กับกอล์ฟทั้งชีวิต เต็มเปี่ยมด้วยไปด้วยความรักในสิ่งที่ทำ การไม่เคยท้อต่ออุปสรรค มีความมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองตลอดมา   สิ่งที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ ให้ทุกคนร่วมภาคภูมิใจไปด้วยกัน และเชื่อว่า"โปรจีน"จะส่งต่อแรงบันดาลใจได้อีกมากมาย   เนื่องจากนี่เพิ่งเป็นปีแรกในทัวร์ ประกอบกับ"โปรจีน" อายุยังน้อย ความสำเร็จของ"โปรจีน" ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ จึงถือว่าเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นสำหรับอาชีพนักกอล์ฟที่ยังอีกยาวไกล และน่าจับตา    การเป็นนักกอล์ฟรายที่ 2  ที่ขึ้นไปยืนบนบัลลังก์มือ 1 ของโลกได้สำเร็จ   จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยรุ่นต่อ ๆ มา   วีนัส  ระบุ 

 

การจัดอันดับโลกนักกอล์ฟหญิงล่าสุดของ Rolex Women's World Golf Rankings   วันที่ 31 ตุลาคม   "โปรจีน"  อาฒยา  ฐิติกุล  วัย 19 ปี มีคะแนนเฉลี่ยรวม 7.1253 คะแนน แซงโค จิน ยอง  วัย   ปี โปรเกาหลีใต้ ขึ้นไป เป็นมือ 1 ของโลก โดยมีคะแนนสะสมเหนือกว่า  

โค  จิน ยอง  ซึ่งอยู่อันดับ 2 ที่ 0.0325 คะแนน  ก่อนหน้านี้ในการแข่งขัน LPGA Tour รายการ BMW Ladies Championship ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปลายเดือนตุลาคม   "โปรจีน"ได้รับการจับตามอง ว่าจะทำแต้มนำ"  โค จิน ยอง"  ได้สำเร็จ หลังจบรอบสามมีสกอร์นำเดี่ยว พร้อมเงื่อนไขว่าถ้าสามารถจบอันดับ 4   เป็นอย่างต่ำ ก็จะกลายเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่ทันที    อย่างไรก็ตามครั้งนั้น   โปรจีน  จบอันดับ 6 รายการ ทำให้การรอคอยต้องยืดออกไป  

 

 Golf Digest นิตยสารกอล์ฟชื่อดังระดับโลก   ให้ความหมายที่น่าสนใจว่า สิ่งหนึ่งที่แฟน   ๆ LPGA Tour คิดเหมือนกันคือ คำถามไม่ได้อยู่ที่ว่า"โปรจีน"จะขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกได้หรือไม่ แต่เป็น"โปรจีน"จะขึ้นได้เมื่อไรต่างหาก ปัจจัยที่เอื้อก็คือ    ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา เว็บข่าวกอล์ฟ  Golf.com ก็เคยยกให้โปรสาวไทย  " อาฒยา  ฐิติกุล"   เป็นนักกอล์ฟที่ไต่อันดับโลกได้เร็วที่สุด เพราะในช่วงวงรอบ 1 ปี ระหว่างต้นเดือนเมษายน 2021 ถึงต้นเดือนเมษายน 2022  "โปรจีน"ไต่อันดับจากมือ 308 ของโลกขึ้นไปเป็นมือ 5 ของโลกชนิดก้าวกระโดด

 


สิ่งที่ตอกย้ำก็คือ    ผลงานการคว้าแชมป์ LPGA Tour 2 รายการ และติดท็อป 10 อีก 12 รายการ ยิ่งทำให้อันดับโลกไล่จนมาเป็นมือ 1 ของโลกตั้งแต่ปีแรกที่ได้เป็นสมาชิกทัวร์เต็มตัว    ความสำเร็จของ"โปรจีน"ในครั้งนี้มีสถิติหลายอย่างเกิดขึ้น  ทั้งการเป็นนักกอล์ฟหญิงคนที่ 16 ที่ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกตั้งแต่ทำการจัดอันดับมาเมื่อปี 2006   ,การเป็นนักกอล์ฟ จากประเทศไทยที่เข้าร่วมปีแรก หรือที่เรียกว่า "รุกกี้" ของ LPGA Tour   , นักกอล์ฟคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ขึ้นเป็นมือ 1 โลกได้สำเร็จ ต่อจากปาร์ก ซอง ฮยุน โปรเกาหลีใต้ ซึ่ง

ทำได้เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2017 แต่ครั้งนั้น ปาร์ก ไม่สามารถรักษาอันดับโลกแบบข้ามปีได้ ก่อนจะมาขึ้นเป็นมือ 1 อีกครั้งในปีถัดมา ซึ่งต้องจับตามองต่อไปว่า"โปรจีน"จะทำได้สำเร็จหรือไม่

 

 
ด้วยวัย 19 ปี 8 เดือนเศษ  "โปรจีน"ถือเป็นนักกอล์ฟวัยรุ่น คนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ขึ้นเป็นมือ 1 โลกได้ ต่อจาก  "ลิเดีย โค "โปรกอล์ฟชาวนิวซีแลนด์ที่ขึ้นเป็นมือ 1 ครั้งแรกด้วยวัย 17 ปี 9 เดือน 9 วัน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015   ,  "โปรจีน"เป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ไม่ว่าชายหรือหญิงที่ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกได้สำเร็จ ต่อจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งขึ้นเป็นมือ 1 ครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ปี 2017

  "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงวัย 19 ปี  ก้าวขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟหญิงมือ 1  ของโลก    ลำดับที่ 2  ถัดจาก  "โปรเม"  เอรียา จุฑานุกาล   "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงวัย 19 ปี  ก้าวขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟหญิงมือ 1  ของโลก    ลำดับที่ 2  ถัดจาก  "โปรเม"  เอรียา จุฑานุกาล

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ