ข่าว

แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ยัน ไม่มีข่าว "ยุบสภา" ไม่มีใครพูดเรื่องย้ายพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำพรรคพลังประชารัฐมั่นใจสมัยหน้าได้เพิ่มขึ้นแน่ แคนดิเดต "นายกรัฐมนตรี" ยังเป็นคนเดิม ยุบสภา-ย้ายพรรค ยังไม่มีสมาชิกพูดถึง

สมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการออกมาเปิดเผยไทมไลน์ รัฐบาลจะยุบสภา 
ก่อนครบกำหนดวาระว่า นายกรัฐมนตรี ยังไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้  ทั้งที่อำนาจยุบสภาเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี เรื่องดังกล่าว เป็นเพียงการคาดเดาทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย   แต่โดยส่วนตัวเห็นว่าสภาจะสามารถทำงานได้อีก 4 เดือน หากต้องการประโยชน์กับกฎหมายที่ค้างอยู่ในสภาควรที่จะเร่งพิจารณาให่เสร็จสิ้น เพื่อผลักดันให้กฎหมายเหล่านี้ไปอยู่ในขั้นตอนของวุฒิสภา จะทำให้กฎหมายไม่เสียหายหรือกฎหมายไม่ตาย แต่หากกฎหมายยังค้างอยู่ในสภาผู้แทนราษฎรจะทำให้เสียหายได้ และต้องไปเริ่มต้นใหม่ทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมาก

 

ส่วนกระแสข่าวว่าส.ส.จะทยอยลาออกก่อนวันที่ 24 มีนาคมนั้น สมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวตอนนี้ไม่ทราบว่าจะเกิดการเลือกตั้งขึ้นในวันเวลาใด เพราะยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นในวันที่ 7 พฤษภาคม หรือไม่ แต่รัฐบาลจะครบกำหนดวาระในวันที่ 23 มีนาคม หากอยุ่ครบวาระ ก็ไม่สามารถเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมได้เลย จะเกิดการเลือกตั้งเลยคงเป็นไปไม่ได้

 

เช่นเดียวกับอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ไม่รู้สึกกังวลกับกระแสข่าวยุบสภาในช่วงวันที่ 24 ธันวาคมนี้ เพราะถือเป็นเรื่องธรรมดาทางการเมือง ที่ผ่านมามีทั้งปี่ มีขลุ่ย​ และกลอง​ มาตลอดถือเป็นเรื่องปกติ

 

ขณะที่แคนดิเดตนายก​รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ​ ยังคงเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา​ และยังคงเชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐ​ จะไม่เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง จากกรณีเงินบริจาค ส่วนคำถามที่ว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ยอมเป็นแคนดิเดตของพรรคฯ และไปเป็นแคนดิเดตให้พรรคอื่น จะมีผลกระทบต่อพลังประชารัฐอย่างไร นายอนุชา ระบุว่า ค่อยว่ากัน แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นอะไรเป็นสิ่งบ่งชี้ พร้อมมั่นใจว่าพลังประชารัฐจะได้ ส.ส.มากกว่าเดิม เพราะผลงานของรัฐบาลจะทำให้ตัวเลข ส.ส.มากกว่าเดิม รวมทั้งได้รับความนิยมมากขึ้น

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Youtube -http://https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ