ข่าว

ย้อนเส้นทางสาวน้อยมหัศจรรย์ "โปรจีน" คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล สร้างประวัติศาสตร์ ผงาดขึ้นครองบัลลังก์เป็นนักกอล์ฟหญิง มืออันดับ 1 ของโลก อย่างเป็นทางการแล้ว

"โปรจีนอาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์ฟสาวดาวรุ่งขวัญใจชาวไทย สร้างประวัติศาสตร์เป็นก้านเหล็กสาว จากประเทศไทย รายที่ 2 ที่ผงาดขึ้นครองบัลลังก์นักกอล์ฟมือ 1 ของโลก ได้สำเร็จ

 

ในการจัดอันดับของ โรเล็กซ์ วีเมน เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิงส์ หรือ Rolex Women's World Golf Rankings ได้สำเร็จ จากการประกาศ อันดับโลก ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

 

โดย ผลงานของ "โปรจีนอาฒยา ฐิติกุล คว้าแชมป์ กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ วอลมาร์ท เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองโรเจอร์ส  รัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือน กันยายนที่ผ่านมา 

 

 

 

ก่อนที่ล่าสุด  จากการแข่งขัน  บีเอ็มดับเบิลยู เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ BMW Ladies Championship ที่ประเทศเกาหลีใต้  ซึ่งรายการดังกล่าว "โปรจีน" ทำผลงานได้ลุ้นการขึ้น มือ 1 ของโลก แต่ทำผลงานจบที่อันดับ 6 ของรายการ ทำให้คะแนนสะสมยังไม่ขึ้นจากเดิม  

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล

แต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่มีการแข่งขัน แต่คะแนนสะสมของ โปรกอล์ฟ แต่ละคนจะลดหลั่นลงตามผลงานและระยะเวลา ซึ่งปรากฏว่าการจัดอันดับของ  Rolex Women's World Golf Rankings ได้ปรับล่าสุดให้ "โปรจีนอาฒยา ฐิติกุล  ซึ่งอยู่อันดับ 2 ของโลกก่อนหน้านี้ มีคะแนนเฉลี่ย 7.1253 คะแนน

 

แซงหน้า  โค จิน ยอง โปรกอล์ฟชาวเกาหลีใต้ ซึ่งครองมือ 1 ของโลกต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 31 มกราคมปีนี้ และเป็นมือ 1 ของโลกนานที่สุดอันดับ 2 ตลอดกาล 152 สัปดาห์ ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่ทันที โดย โค จิน ยอง มีคะแนนเฉลี่ย 7.0928 คะแนน ในอันดับ 2 ของโลก ในเวลานี้

 

 

นอกจากนี้ "โปรจีน" หรือ จีโน่  ในวัย 19 ปี  ยังสามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวไทยรายที่ 2 ถัดจาก "โปรเมเอรียา จุฑานุกาล ที่ขึ้นครองมือ 1 โลกได้สำเร็จนั้น และเป็นรุกกี้ หรือ นักกอล์ฟหน้าใหม่ของแอลพีจีเอทัวร์รายที่ 2 ที่ไต่ขึ้นไปถึงมือ 1 โลกได้สำเร็จถัดจาก พาร์ค ซอง ฮยอน ของเกาหลีใต้ ที่ทำได้เมื่อปี 2017 รวมทั้งเป็นนักกอล์ฟอายุต่ำกว่า 20 ปีรายที่ 2 ต่อจาก ลีเดีย โค ของนิวซีแลนด์ ที่ยึดมือ 1 โลกมาครองได้สำเร็จด้วยวัยเพียง 19 ปี 8 เดือน กับ 11 วันอีกด้วย

ย้อนเส้นทางสาวน้อยมหัศจรรย์ "โปรจีน" คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ