ข่าว

นศ.จีนเล่าหลังรอดจาก "อิแทวอน" นาทีนั้นเหมือนนรก บอบช้ำทั้งร่างกาย จิตใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นศ.จีนเล่าหลังรอดชีวิตจาก "อิแทวอน" นาทีนั้นเหมือนอยู่ในนรก รู้สึกมีหินก้อนใหญ่มากดทับ รอบตัวมีแต่คนหมดสติ แม้จะรอดมาได้แต่บอบช้ำทั้งร่างกายและจิตใจ

จากเหตุการณ์ โศกนาฏกรรม "อิแทวอน" เกาหลี ซึ่งเกิดเหตุในคืนฉลอง วันฮาโลวีน ซึ่งในบริเวณนั้นมีผู้คนมากกว่า 100,000 คนที่มารวมตัวกันในย่าน "อิแทวอน" แต่มีบางช่วงที่เกิด สถานการณ์ Crowd crush การเบียดเสียด เหยียบกัน จนส่งผลให้เกิดภาวะ แต่ช่วงหนึ่งเกิดการเบียดเสียดเหยียบกันขาดอากาศหายใจ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 153 ศพ บาดเจ็บจำนวนมาก  

จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่ "อิแทวอน" มีคนที่รอดชีวิตมาได้ซึ่งเธอได้เปิดภาพรอยฟกซ้ำบนขาที่ยาวตั้งแต่ต้นขาไปจนถึงปลายเท้า โดย เว็บไซต์อีทีทูเดย์ รายงานว่านักศึกษาหญิงชาวจีนรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวและภาพขอ หลังจากที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว  ซึ่งอยู่ในสภาพเต็มไปด้วยรอยช้ำ ที่เกิดจากการถูกเบียดทับของผู้คนที่หนีตายจำนวนจากพื้นที่แคบ ๆ นั้น โดยยอมรับว่าเหตุการณ์นี้เปรียบเสมือนนรกบนดินอย่างแท้จริง 

โศกนาฏกรรมอิแทวอน

อย่างไรก็ตาม นักศึกษาเจ้าของเรื่องราวดังกล่าว ได้โพสต์ภาพที่ผู้คนเบียดกันในตรอกจุดเกิดเหตุย่าน "อิแทวอน" โดยเธอระบุว่า ฉันคือคนที่อยู่ในวงกลมสีแดงจากรูปนี้ จุดนี้คือบริเวณที่เกิดเหตุร้ายแรงที่สุด มันเป็นสถานการณ์ที่ชวนสลดใจมาก ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนกับหินก้อนใหญ่ ๆ กำลังกดทับใส่เรา คนที่ล้มลงไปด้านหน้าจะไม่มีโอกาสรอด ฉันที่ตัวสูงสามารถยืดคอขึ้นเพื่อหายใจได้ แต่ก็เห็นด้วยตาตัวเองว่า เด็กหญิงที่ตัวไม่สูงนัก เธอนั้นหายใจไม่ออกจนเสียชีวิตอยู่ข้าง ๆ ตัวฉัน ซึ่งตอนนั้นเราทำได้แค่มองและไม่สามารถขยับหรือช่วยเหลืออะไรได้ ฉันไม่สามารถขยับคอได้ รับรู้ได้ว่าเด็กชาวต่างชาติที่อยู่ด้านหลังอาเจียนออกมาใส่ตัว

โศกนาฏกรรมอิแทวอน

 

นักศึกษาคนดังกล่าว ระบุต่อว่า แม้จะรอดชีวิตมาได้ แต่สภาพร่างกายและจิตใจยังย่ำแย่ เธอต้องการที่จะพบจิตแพทย์โดยทันที แม้จะผ่านไปแล้วแต่ตัวยังคงสั่น รู้สึกหดหู่กับภาพเหตุการณ์ที่ได้เห็น การนอนบนเตียงยังหายใจค่อนข้างลำบาก รู้สึกผวา หวาดกลัว หายใจถี่ โดยเฉพาะเวลาที่นึกถึงภาพที่ผู้คนขาดอากาศล้มตายรอบ ๆ ตัว แค่นึกภาพนั้นก็ทำให้ฉันหายใจไม่ออก ตอนนี้ยังกลัวที่จะติดต่อพ่อแม่ ส่วนเพื่อนนั้นรักษาตัวอยู่ที่ห้องฉุกเฉิน

 

ทั้งนี้ รู้สึกผิดและเสียใจว่าทำไมเราต้องไปร่วมสนุกที่นั่น และยิ่งคิดก็รู้ตัวว่าสายเกินไป อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมันคือเรื่องจริง ความรู้สึกถึงความตายที่เข้าใกล้เราจากการเบียดเสียดเหยียบกัน เท้าที่ลอยอยู่กลางอากาศ นิ้วที่ขยับไม่ได้ ยังคงสัมผัสได้ถึงการเข้าใกล้ความตายจากการหายใจไม่ออก รับรู้ได้เลยว่าความตายนั้นเกิดขึ้นง่ายมาก ตอนนั้นรู้แค่ว่าอยากมีชีวิตรอด ด้วยความตั้งมั่นฉันจึงอดทนไว้ 

 

หลังจากนั้น  เธอได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ขอบคุณทุกความห่วงใย ไม่นานนี้เพิ่งจะไปเยี่ยมเพื่อนที่ห้องฉุกเฉิน ซึ่งเพื่อนได้นำภาพเอกซเรย์ให้ดูด้วย บอกว่าตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว พร้อมแนะให้กลับบ้านไปพักผ่อนแล้วพรุ่งนี้ค่อยไปเยี่ยมใหม่ อย่างไรก็ตาม เธอยอมรับว่าเหตุการณ์นี้เหมือนนรกจริง ๆ แค่คิดก็รู้สึกผวาที่เกือบเอาชีวิตไม่รอด หน้าอกยังคงเจ็บจากการถูกทับ ไม่กล้าที่จะหายใจ แขนขามีรอยฟกช้ำ ยังคงเจ็บปวดร่างกาย ยอมรับว่ารู้สึกดีใจที่ยังคงมีชีวิต แต่เด็กหญิงข้าง ๆ เธอในตอนนั้นไม่มีโอกาสอีกแล้ว

 

ขอบคุณ: ETtoday

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ